Ai sẽ đăng quang ngôi vị quán quân Micro Vàng 2019? – Thời sự 5g30 19/10/2019

(VOH) – Ai sẽ là quán quân cuộc thi Micro vàng năm nay, mời quý vị cùng đón theo dõi và ủng hộ cho cả 7 thí sinh của Gala diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 19/10 tại nhà hát VOH–Music One.

Hành trình Micro vàng 2019 sẽ chính thức khép lại với đêm Gala trao giải diễn ra vào lúc 19h tối nay tại Nhà hát VOH Music với sự góp mặt của những giọng nói quyền lực: Tú Trinh, Công Vinh, Hữu Luân và MC – danh hài Trấn Thành. Đến giờ phút này, cuộc thi đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng công chúng khi lần đầu tiên có một cuộc thi dành để tôn vinh giọng nói mà không chú trọng nhiều đến các yếu tố ngoại hình.

Nhân văn, ý nghĩa, sáng tạo và hấp dẫn, Top 7 thí sinh cũng đã có những ngày tập luyện vất vả, căng thẳng nhưng đầy năng lượng cho đêm Gala mang tên “Sống xanh” nhiều thử thách. Ai sẽ đăng quang ngôi vị quán quân Micro Vàng 2019? Hãy nghe chia sẻ, tình cảm của cả 7 ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Micro vàng năm nay!

Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, một sân khấu nên thơ, hoành tráng, tạo cho người đối diện cái cảm xúc nhớ nhớ, thương thương. Người xem sẽ được sống trong không gian của những phát thanh viên với phòng ghi âm, với những chiếc radio chất chứa nhiều kỷ niệm. Ánh sáng không chói lòa như những sự kiện về âm nhạc, sắc đẹp, hay những cuộc thi khác mà nhẹ nhàng, tĩnh tại, đủ để người xem và thí sinh hòa quyện cùng nhau trong những câu chuyện rất thật mà đâu đó trong cuộc đời ta đã trải qua.

Mỗi thí sinh sẽ có 12 phút để dẫn 1 chương trình trong chủ đề chung “Radio xanh”, nhằm gửi đến thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường sống. Để chuyển tải trọn vẹn đến người nghe thông điệp này thông qua một chương trình phát thanh là một thử thách không đơn giản. Vì tất cả phải cảm nhận bằng đôi tai, bằng trái tim, tất cả những hình ảnh đều được người nghe tưởng tượng qua cách dẫn chuyện, cách sẻ chia tương tác, ứng biến tài tình của người host chương trình. Vì vậy suốt tuần qua, 7 thí sinh đã tập luyện chăm chỉ, vất vả với mong muốn mang đến một phần thi thật hấp dẫn, một đêm Radio trọn vẹn, thăng hoa.

Thí sinh Lê Nữ Yến Nhi, cô gái có giọng nói dễ thương và cách dẫn chuyện duyên dáng được đánh giá khá tốt trong suốt hành trình vừa qua, thừa nhận bản thân hoàn toàn mới mẻ với công việc này, tuy nhiên sự yêu thích mãnh liệt với chiếc radio đã thôi thúc Nhi đến với cuộc thi. Bằng tất cả sự nỗ lực, vượt nỗi sợ hãi khi đối diện với chiếc micro để góp mặt trong Top 7 là một món quà đặc biệt. Tối nay, Yến Nhi sẽ dành câu chuyện thật hay, chân thật và gần gũi trong phần giao lưu kết nối với các bác tài, hồi hộp lo lắng trước giờ G là tâm trạng hiện tại của cô gái này: “Kinh nghiệm dẫn chương trình của Nhi so với các anh chị rất là ít. Nên Nhi cố gắng mang đến một tiết mục mới và mang dấu ấn cá nhân của mình trong đêm Gala. Một điều nữa rất quý từ chương trình là đã tạo ra môi trường để Nhi có thể gặp được những người cùng đam mê. Đặc biệt các anh chị làm nghề đã lâu, họ tiếp thêm cho Nhi rất nhiều động lực, nhiều lửa để mình tiếp tục ước mơ làm nghề”.

Đã đến với công việc này được 1 năm, thi sinh Trần Kim Liên cũng góp nhặt được một chút kinh nghiệm cho một phát thanh viên. Tuy nhiên đến với 1 cuộc thi lớn có quá nhiều thử thách và nhiều giọng nói sáng giá, Kim Liên khá lúng túng khi chọn đề tài cho đêm thi này. Tuy nhiên với sự luyện tập tỉ mỉ trong những ngày qua, Kim Liên mong sẽ không làm khán thính giả thất vọng vì tình yêu của bạn dành cho Radio. “Bản thân Kim Liên rất thích làm Radio, qua từng vòng thi vừa rồi thính giả cũng biết đến mình nhiều hơn. Mọi người cũng nói rằng đây là một cuộc thi rất hay. Mình sẽ cố gắng để mong thay đổi suy nghĩ của mọi người rằng họ không tiếp cận được với Radio. Hãy để chúng tôi giúp quý vị hiểu hơn về Radio, để chúng tôi nói những điều hay làm đổi thay cuộc sống”, Kim Liên chia sẻ.

Thí sinh nữ tiếp theo giữ được phong độ tốt trong suốt hành trình 4 tháng qua của cuộc thi là giọng nữ truyền cảm, trầm ấm đến từ Hà Nội -  Đinh Thị Hoài Thu. So với các thí sinh khác, Hoài Thu luôn tự tin và tương đối nhạy trong các thử thách do ban giám khảo đưa ra. Nói về đêm thi tối nay, Hoài Thu bày tỏ: “Mọi người sẽ cố gắng cùng nhau để làm sao truyền tải được những thông điệp ý nghĩa cho nhất quán với chủ đề của chương trình. Nói về tinh thần, mỗi người đều có sự lo lắng hồi hộp riêng không biết mình có thể hoàn thành chương trình tốt không. Tuy nhiên ai cũng cố gắng để mang đến không khí và năng lượng tích cực nhất cho đêm Gala”.

Bùi Anh Tuấn, thí sinh đến từ Long An được xem là thí sinh có sự lột xác nhiều nhất từ những ngày đầu cho đến chặng cuối này, mong được giới thiệu đến mọi người về nét đẹp của Đồng bằng sông Cửu Long bằng những ngôn ngữ dung dị, chân thành của một phát thanh viên, Bùi Anh Tuấn chia sẻ: “Ban đầu mình chỉ mong có được 1 trải nghiệm, tuy nhiên qua mỗi vòng mình lại học hỏi được thêm rất nhiều điều. Mình cũng nhận biết thế mạnh và điểm yếu ở đâu thông qua lời góp ý của các vị giám khảo. Đến bây giờ có thể nói là mình đủ tự tin để mang đến 1 phần thi ổn nhất, hoàn hảo nhất. Sự học hỏi trải nghiệm là những điều có được từ nhiều cuộc thi, nhất là từ Micro vàng 2019, giúp cho mình phát triển được nhiều hơn, nếu có đủ bản lĩnh, may mắn mình có thể khẳng định bản thân”.

Một trong những giọng nói nhận được nhiều tình cảm của khán thính giả cũng như các thành viên giám khảo bởi sự thông minh nhanh nhạy và chất giọng nhiều cảm xúc là thí sinh Hồ Thị Diễm đến từ TPHCM. Trái với các thí sinh còn lại – Diễm khá tự tin và thoải mái trước khi bước vào đêm thi. Diễm nói: “Tinh thần là mình đã chuẩn bị từ sau khi biết lọt vào đêm gala này. Nội dung của mình sẽ thể hiện câu chuyện về chuyện đời, chuyện nghề, đặc biệt là câu chuyện của những nhân vật gắn bó với việc làm cho môi trường chúng ta ngày một xanh đẹp hơn, bảo vệ một cuộc sống xanh đối với tất cả chúng ta. Với đề tài này thật ra Diễm cũng đã khá lăn tăn lựa chọn cách thể hiện sao cho mới, thu hút người nghe, ý nghĩa và bậc lên được ý nghĩa của chương trình mà mình dẫn dắt. Về mặt tinh thần, mình hoàn toàn sẵn sàng.”

Tiếp theo là một thí sinh khá đặc biệt, được bình chọn từ tổng đài tin nhắn của top 80 – Nguyễn Anh Đức. Mùa Micro vàng đầu tiên năm 2018 – Anh Đức đã phải dừng chân ở vòng “Giọng nói tài năng”. Không bỏ cuộc, quay trở lại với cuộc thi năm nay, Anh Đức cho thấy bản thân bản lĩnh và trưởng thành hơn. Câu chuyện liên quan đến vấn đề giáo dục trong việc bảo vệ môi trường là đề tài mà Anh Đức sẽ thể hiện trong đêm thi tối nay và sẽ cố gắng để kết nối chương trình thật tốt, Anh Đức nói thêm: “Trong top 7 hình như Đức là người lớn tuổi nhất nên mình khá lo lắng và hồi hộp. Bởi vì các bạn trẻ nên sẽ khỏe và chạy nhanh hơn. Nhưng đó cũng là động lực để mình cố gắng hết sức chạy đua cho kịp cùng các bạn. Vì làm trong môi trường giáo dục, là một giáo viên nên Đức chọn đề tài là giáo dục trong vấn đề bảo vệ môi trường. Mình cũng hy vọng sẽ tạo ra được nhiều điều thú vị, ấn tượng cho thính giả.”

Cuối cùng là thí sinh Nguyễn Thị Tình, giọng nói đến từ Đà Nẵng cũng là một ẩn số của đêm thi. Quán quân Micro vàng 2018 là một giọng nói đến từ Đà Nẵng, vậy năm nay liệu thí sinh Đà nẵng có làm nên kỳ tích tương tự hay không? Nói về cảm xúc của mình cho chặng cuối này, Nguyễn Thị Tình cho biết: “Những phần thi trước em thường chọn cho mình phong cách dẫn ngọt ngào, nhẹ nhàng. Thì đêm chung kết này em sẽ chọn cho mình một phong cách dẫn mới mẻ hơn để mang đến làn gió mới, cung bậc cảm xúc mới cho quý vị khán thính giả. Và hiện tại em đang tập trung tất cả sức lực của mình, trí tuệ của mình để trao dồi nhiều hơn. Và chuẩn bị một bài thi thật chất lượng, ý nghĩa để gửi đến quý vị”.

Gửi lời động viên đến các thí sinh trước giờ thi, Nhà báo - người dẫn chương trình Công Vinh – Trưởng Ban giám khảo, cho rằng tất cả 7 giọng nói của đêm thi đều tài năng và có nhiều cơ hội tỏa sáng, chỉ cần các bạn tự tin, bản lĩnh để truyền đi những thông điệp ý nghĩa qua giọng nói của chính mình. “Cuộc thi này không phân biệt về chất giọng là ở miền nào, làm sao để các bạn cho giám khảo cảm nhận được giọng nói của bạn. Khi ta nghe một giọng nói, người ta có một cảm xúc tốt, người ta có thể lướt qua cho bạn một số hạn chế khác, kể cả về mặt nội dung. Còn nếu không tạo được cảm xúc, thì dù nội dung mình chuyển tải kiểu gì thì cuối cùng hiệu ứng của nó cũng bị hạn chế. Như vậy, sự tròn vành rõ chữ trong việc thể hiện hay sự ngọt ngào trong giọng Nam bộ chỉ là một trong những cảm nhận riêng của mỗi chúng ta. Dù là giọng miền nào chăng nữa, chỉ là cần truyền tải được cảm xúc tốt thì tôi cho nó là điều quan trọng”, Trưởng Ban giáo khảo Công Vinh nói.

Ai sẽ là quán quân cuộc thi Micro vàng năm nay, mời quý vị cùng đón theo dõi và ủng hộ cho cả 7 thí sinh của Gala diễn ra vào lúc 19h00 tối nay tại nhà hát VOH–Music One. Chương trình được trực tiếp trên kênh FM 99.9Mhz và Livetream trực tiếp trên Fanpage Micro vàng.

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo