142 tập thể, 213 cá nhân được tuyên dương trong học tập Bác năm 2021-2022 - Thời sự 17g00 18/5/2022

(VOH) - Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2022.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 111 năm ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, vào chiều nay, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự, phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2022 là năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố chung sức, đồng lòng, nỗ lực vươn lên sau đại dịch COVID-19, tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển cùng cả nước. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nhiều cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện tạo thành những hình mẫu thiết thực, chân thực và thuyết phục, thu hút các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia, góp phần vào sự phát triển của thành phố. Việc học Bác đã ngày càng trở thành hành động của mỗi người. 142 tập thể, 213 cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ được bình chọn từ hàng ngàn gương điển hình, đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nhiều hương sắc.

Chia sẻ niềm vui, xúc động, tự hào và vinh dự khi được tuyên dương lần này, bạn Lê Thị Quỳnh Lan - nhân viên trạm y tế phường 8 quận Phú nhuận cho biết: "Trong quá trình chống dịch vừa rồi cũng cố gắng làm hết sức mình, thực hiện chủ trương đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước. Trong thời gian tới em cũng sẽ cố gắng và ngày càng cố gắng tiếp thu trau dồi rèn luyện để xứng đáng là đảng viên".

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá: nhiều cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu đã làm đúng làm tốt chức trách nhiệm vụ, tự giác học tập rèn luyện, tu dưỡng gắn với trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm, ngày càng được lan tỏa rộng khắp. "Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và truyền thống đạo nghĩa của dân tộc, đã tác động tích cực đến tình cảm ý thức và bổn phận của các tầng lớp nhân dân. Khơi dậy tinh thần đoàn kết nhân ái tình yêu quê hương đất nước yêu thương con người. Đó là những tổ chức cá nhân năng động, sáng tạo dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực thi công việc của mình. Có nhiều mô hinh hay, thực hiện nhiều giải pháp công trình mang lại nhiều lợi ích cho người dân và cho thành phố thân yêu của mình".

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu thời gian tới, mỗi người cần làm đúng làm tốt nhiệm vụ, và phải rèn luyện, học tập một cách tự giác. "Khi đã tự giác thì việc tu dưỡng rèn luyện nêu gương của cán bộ đảng viên trở thành nền nếp tính cách văn hóa. Học tập và làm theo Bác từ các công việc cụ thể thường ngày, với thái độ làm việc tích cực khoa học, sâu sát thực tiễn, gần và sát dân".

Tại buổi lễ, tập thể Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nhà xuất bản Trẻ và cá nhân ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Vũ trụ xanh cũng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì  có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Ngọc Bích

Bình luận

Đọc Báo