Mô hình tư vấn F0 từ xa qua tổng đài “1022” - Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam 18/1/2022

Đề cử 1: Mô hình tư vấn F0 từ xa qua tổng đài “1022”- Hội Y Học TP.HCM và Đề cử 2 : Mô hình "bệnh viện chị" đi hỗ trợ "bệnh viện em"- Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Sự kiện: Thành tựu y khoa

Thành tựu y khoa Việt Nam 2021

Số phát sóng 18/1/2022

Đề cử 1: Mô hình tư vấn F0 từ xa qua tổng đài “1022”- Hội Y Học TP.HCM

Trong thời gian đỉnh điểm dịch COVID-19 từ khoảng tháng 8 đến tháng 9 năm 2021, nhiều bệnh nhân F0 đã được tư vấn, chăm sóc, điều trị qua tổng đài 1022 sẽ không bao giờ quên được những giọng nói, lời tư vấn của đội ngũ, y bác sĩ thầm lặng ngày đêm để chia sẻ, trấn an và hỗ trợ bệnh nhân F0. Đến nay, khi thành phố đã trở lại trạng thái bình thường mới, các chiến sĩ áo trắng vẫn thầm lặng, âm thầm tư vấn cho các bệnh nhân khi có nhu cầu.

Họ không chỉ tư vấn các vấn đề về F0 mà họ còn cung cấp nhiều nội dung khác mà bệnh nhân cần tư vấn, những hạng mục mà người dân, bệnh nhân cần hỏi liên quan đến sức khỏe bản thân mà không cần đến bệnh viện.

Tư vấn viên chăm sóc F0 tại nhà qua tổng đài 1022 - những chiến sĩ áo trắng thầm lặng.

Đề cử 2 : Mô hình "bệnh viện chị" đi hỗ trợ "bệnh viện em"- Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Kể từ khi tiếp nhận Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 16 đến nay, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã khẩn trương bổ sung nhân sự, vật tư trang thiết bị, thuốc men để đáp ứng nhu cầu tiếp tục điều trị cho bệnh nhân Covid tại trung tâm. Tính đến ngày hôm nay, nhiều trường hợp nặng nguy kịch thở máy xâm lấn đã được điều trị tích cực và hồi phục một cách ngoạn mục.  

Mô hình điều trị tháp 3 tầng trong điều trị Covid-19 là mô hình được triển khai trong bối cảnh các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến không đủ khả năng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Với mô hình này thì địa phương sẽ có đủ khả năng thu dung, tập trung nguồn lực cho những tầng trên và triển khai đầy đủ các can thiệp về y tế, giúp cho những bệnh nhân nặng và nguy kịch có thể có những cơ hội điều trị khỏi. Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp nhiều biện pháp như đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vaccine, kết hợp quản lý F0 cùng sự hỗ trợ của tổ y tế lưu động, có sự tư vấn từ xa và triển khai các gói thuốc điều trị đã giúp kiểm soát được bệnh nhân nặng, giảm được số ca tử vong. Song song với đó là vận hành hiệu quả mô hình bệnh viện dã chiến 3 tầng đang được kỳ vọng là hướng đi đúng đắn, phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần sớm khống chế được dịch bệnh.

Các đề cử của giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam 2021 sẽ liên tục được phát sóng trên hệ sinh thái đa phương tiện của VOH:

Kênh FM 99.9MHz:  07 giờ 00 đến 07 giờ 30 phút, thứ Ba.

Kênh FM 95.6MHz:

· 10 giờ 00 đến 10 giờ 30 phút, thứ Tư.

· 21 giờ 30 phút đến 22 giờ 00, thứ Tư và Chủ nhật

Kênh FM 87.7MHz: 16 giờ 15 phút đến 16 giờ 45 phút, thứ Tư.

- Website: www.voh.com.vn

- Trên App di động VOH Radio Online.

- Facebook Thành tựu Y khoa Việt Nam, Facebook VOH Radio và các Fanpage liên kết khác.

VOH

Bình luận

Đọc Báo