Những ai chống chỉ định việc cạo gió? - Thành phố lên đèn 13/1/2021

(VOH) - Những ai chống chỉ định với việc cạo gió? Bs CK II Huỳnh Tấn Vũ sẽ chia sẻ với quý thính giả ở "Vấn đề người thành phố quan tâm"

Thời tiết lạnh không thể bỏ qua các căn bệnh hay gặp về hô hấp, nhiễm lạnh, cảm lạnh… và thường cảm lạnh cơ thể mệt mỏi, nhức mình và ê ẩm nữa nên nhiều người rất thích được cạo gió. Theo bác sĩ, cạo gió là phương pháp chữa bệnh dân gian đã có từ rất lâu đời. Những người bị cảm lạnh, cảm nắng hay nhức mỏi,…sau khi được cạo gió họ sẽ thoải mái hơn, sảng khoái hơn.

Trong quan niệm Đông y, cơ thể chúng ta ở trong môi trường tự nhiên sẽ gặp các phản ứng mà người xưa gọi đó là các khí độc. Khi khí độc bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể khiến người bệnh cảm thấy lạnh, mệt mỏi, đau nhức, phát sốt,…Khi đó, người ta nghiên cứu tìm cách để khắc phục các triệu chứng này. Từ đó, phương pháp cạo gió ra đời. Tuy nhiên, nếu chúng ta cạo gió sai phương pháp sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Những sai lầm trong việc cạo gió là gì? Những ai chống chỉ định với việc cạo gió? Bs CK II Huỳnh Tấn Vũ sẽ chia sẻ với quý thính giả ở "Vấn đề người thành phố quan tâm".

VOH

Bình luận

Đọc Báo