Lan tỏa thông điệp: “ Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” - Thành phố lên đèn - 11/09/2020

(VOH) - Nhằm tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn trong đại dịch COVID-19!

Theo đó, Từ nay đến 30/9/2020, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” gồm chuỗi hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch. Đồng thời, truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch. Nói về chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng”.

Và mới đây, Bộ Y tế vừa phát đi thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" nhằm kêu gọi cộng đồng hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Ngay sau khi được phát động, thông điệp mạnh mẽ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng và đông đảo cư dân mạng. Một hành động tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa và thiết thực, đã và đang lan tỏa tinh thần: mỗi người dân Việt Nam hãy cùng chung tay, đoàn kết, tất cả hướng đến mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng phát động và lan toả thông điệp cùng chụp ảnh với chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội (đặc biệt thu hút đông đảo hàng chục nghìn người dùng trên facebook, zalo, lotus, instagram, twitter tham gia) và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Sau khi Bộ Y tế phát đi thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang", nhiều người trẻ liên tục cập nhật hình ảnh đeo chiếc khẩu trang cùng với những dòng chữ như: Ủng hộ thông điệp của Bộ Y tế, hay đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Đeo khẩu trang thường xuyên, đúng cách cùng với việc dùng nước rửa tay sát khuẩn sẽ tạo thói quen tốt, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Hành động đó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của mỗi người dân.

Biện pháp thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách tuy là hành động nhỏ nhưng khi tạo thành một thói quen tốt thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời, cho thấy sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của Việt Nam.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo