2021: Năm quá nhiều đau thương mất mát - Thành phố lên đèn 31/12/2021

(VOH) - 2021 là một năm thật đáng quên đối với nhân loại, trong đó có cả Việt Nam. Một năm có quá nhiều đau thương mất mát kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.

Chỉ trong vòng 1 năm qua, cả thế giới ghi nhận hơn 200 triệu người nhiễm Covid-19, gấp 4 lần so với 1 năm trước đó, kể từ khi virus SARS-CoV-2 tấn công toàn cầu. Số người chết vì liên quan đến dịch Covid-19 trên thế giới cho đến nay cũng tăng gấp 5 lần tổng số người chết của năm trước đó. Đến nay đã có khoảng 5,2 triệu người chết. Tuy nhiên, cả thế giới cũng ghi nhận 230 triệu người được điều trị khỏi bệnh. Con số này gấp gần 8 lần một năm trước.

Cả thế giới chao đảo. Đời sống nhân loại bị xáo trộn. Nền kinh tế suy thoái. Rất nhiều quốc gia đóng cửa toàn diện. Chuỗi sản xuất toàn cầu bị đứt gãy. Tuy nhiên, giữa bộn bề khốn khó đó, nhân loại vẫn không chùn bước, luôn tìm kiếm các giải pháp khắc phục khó khăn, thích ứng linh hoạt và mạnh dạn đột phá trong nhiều lĩnh vực để đưa cuộc sống trở lại trong điều kiện bình thường mới. Vậy, một năm qua của Việt Nam như thế nào?

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm 2021. Cả thế giới chuẩn bị chia tay năm cũ. Tất cả mọi người sẽ chào đón năm mới. Vì vậy, chương trình chiều nay xin mời quí vịcùng nhìn lại năm 2021 với chủ đề “Việt Nam - một năm nhìn lại”.

VOH

MC: Công Phán – Thế Anh

Bình luận

Đọc Báo