Dịch bệnh tấn công trẻ nhỏ, cảnh báo nguy cơ dịch chồng dịch – Thời sự 11g00 ngày 30/09/2018

(VOH) - Trong tháng 8 và tháng 9/2018, liên tục các bệnh truyền nhiễm như bệnh sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng lây lan nhanh chóng, dồn dập tấn công trẻ nhỏ TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Các chuyên gia y tế lo ngại những bệnh truyền nhiễm trên có thể diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch chồng dịch sẽ xảy ra nếu không có các biện pháp khẩn trương phòng ngừa.

Đối với bệnh sốt xuất huyết, tại TP HCM, kết quả giám sát dịch tễ cho thấy, trong 8 tuần gần đây, số trường hợp bệnh nhập viện hàng tuần tương đương năm 2017. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã có hơn 12.280 người mắc bệnh sốt xuất huyết. Các bác sĩ cho biết, thời tiết mưa nhiều vẫn là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết lây lan và đang gia tăng dần. Từ đầu năm tới nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã điều trị cho 1.094 trẻ bị tay chân miệng. Riêng trong tháng 8 có 425 trường hợp mắc bệnh, tăng gấp đôi so với tháng 7.

Cùng với tay chân miệng, trong tháng 8 và tháng 9, bệnh sởi ở các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ đều tăng mạnh so với cùng kỳ các năm gần đây. Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai có số trường hợp mắc bệnh sởi cao nhất khu vực với 136 người, tiếp theo là Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP HCM. Lãnh đạo Viện Pasteur TP HCM lưu ý nguy cơ bùng phát dịch sởi ở tất cả các tỉnh chứ không phải chỉ diễn ra ở các tỉnh đang có ca bệnh sốt phát ban, sởi. Tại TP HCM, từ đầu năm đến nay cũng ghi nhận 96 người mắc sởi, trong đó tăng đột biến vào tháng 9. 

VOH

Bình luận

Đọc Báo