“Lễ hội Áo dài TPHCM 2019, Duyên dáng Áo dài TPHCM” - Thời sự 05g30 2/3/2019

(VOH) - Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6/2019 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, trong đó tập trung vào 3 hoat động chính diễn ra trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bao gồm: Lễ khai mạc trình diễn áo dài, diễu hành với áo dài và cuộc thi Duyên dáng áo dài TPHCM.

Lễ hội Áo dài lần này sẽ chính thức khai mạc vào 19 giờ tối nay 2/3 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Lễ hội áo dài với sự tham gia tích cực của 26 nhà thiết kế trong nước và cả nhà thiết kế đến từ Hàn Quốc, cùng 15 đại sứ đồng hành, trong đó có Hoa hậu H’Hen Niê, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 trong vai trò đại diện hình ảnh cho lễ hội.

Trước giờ khai mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Phó Trưởng Ban tổ chức đã dành cho phóng viên VOH cuộc trao đổi xung quanh công tác chuẩn bị và điểm mới của Lễ hội Áo dài lần thứ 6/2019.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM. Ảnh: tcdulichtphcm

*VOH: Đầu tiên Bà có thể cho biết là trong lần thứ 6 này Lễ hội Áo dài TPHCM có những điểm gì mới?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Đối với Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 này ngoài những nét quen thuộc của những năm trước thì ban tổ chức cũng có đầu tư chăm chút hơn 1 số nét mới. Đối với chương trình lễ khai mạc tại đường Nguyễn Huệ và chương trình truyền cảm hứng với 3000 người tham gia. Bên cạnh thông điệp của Lễ hội là “Tôi yêu áo dài VN”, thì chúng tôi còn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường hãy chung tay vì Thành phố xanh.

Bên cạnh đó chương trình truyền cảm hứng sáng ngày 3/3 tại đường Nguyễn Huệ là hoạt dộng mở chúng tôi kêu gọi tất cả những người dân và du khách yêu áo dài cùng tham gia. Sức lan tỏa của Lễ hội năm nay cũng là tính hiệu vui, nếu như cuộc thi duyên dáng áo dài năm 2018 thí sinh cao tuổi nhất chỉ là 79 tuổi, thì năm nay lên đến 89 tuổi. Chúng tôi hạnh phúc vì sự đón nhận của cộng đồng. Các cơ sở may đo, các tiệm vải và người buôn bán điều hưởng ứng tích cực góp phần quảng bá áo dài. Sự hưởng ứng của các đại sứ năm nay cũng đông đảo hơn và tích cực hơn những năm trước.

*VOH: Theo bà, đâu là điểm nhấn của Lễ hội Áo dài 2019?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Lễ hội chưa được khai mạc nhưng sự lan tỏa rất lớn trên các phương tiện thông tin, các trang mạng xã hội, các buổi sinh hoạt hội nhóm ở phường, xã, thị trấn. Nhờ vậy mà không khí Lễ hội lan tỏa sâu rộng. Chúng tôi kỳ vọng nếu năm 2018 có 100 ngàn khách tham gia lễ hội thì năm 2019 sẽ có hơn 100 ngàn.

*VOH: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của ban tổ chức ra sao?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Công tác chuẩn bị đến thời điểm này chúng tôi nhận  được sự hỗ trợ tích cực từ các sở, ngành, các đoàn thể, các nhà tài trợ, hỗ trợ rất chu đáo. Các cơ quan truyền thông góp phần quảng bá cho lễ hội rất tốt hỗ trợ cho công tác tổ chức.

*VOH: Lễ hội Áo dài 2019 diễn ra trên đường đi bộ Nguyễn Huệ, do đó công tác an ninh trật tự và vệ sinh được chuẩn bị như thế nào?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Chúng tôi có những buổi họp chuyên đề với các cơ quan an ninh như công an, bộ tư lệnh thành, thanh niên xung phong, bảo vệ chuyên nghiệp, sở y tế để bàn phương án đảm bảo tốt nhất cho Lễ hội. Chúng tôi có chuẩn bị đoạn phát thanh phát trên đường Nguyễn Huệ nhắc nhở người dân cẩn thận tư trang, đồng thời bảo vệ môi trường góp phần làm thành công chung cho lễ hội.

*VOH: Lễ hội Áo dài 2019 có tổ chức những buổi tọa đàm xoay quanh áo dài VN? Nếu có, xin bà chia sẻ thêm về những buổi tọa đàm này?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Những buổi tọa đàm không chỉ góp phần quảng bá chiếc áo dài mà muốn nhằm đến mục tiêu giúp người dân hiểu thêm  về chiếc áo dài VN. Có một số buổi tọa đàm chuyên về chuyên môn, kĩ thuật của chiếc áo dài có sự giao thoa văn hóa.

*VOH: Năm nay, sự hưởng ứng của các ban ngành, đoàn thể, quận huyện như thế nào?

- Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: Đối với các sở ban ngành, quận huyện thì hầu như đơn vị nào cũng tổ chức những hoạt động hưởng ứng cho Lễ hội , đồng thời phối hợp với các cơ sở sản xuất may đo. Có thể nói sự hưởng ứng của các đơn vị rất nhịp nhàng góp phần tạo sự lan tỏa cho Lễ hội áo dài năm nay.

*VOH: Cảm ơn bà!

Ngọc Phong

Bình luận

Đọc Báo