Kỳ thi Đánh giá năng lực: Tác động đến cách dạy và học bậc phổ thông - Thời sự 11g00 20/3/2021

(VOH) - Dự kiến ngày 28/3 tới đây, Đợt 1 của Kỳ thi Đánh giá năng lực 2021 do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức.

Kỳ thi sẽ diễn ra ở 7 địa phương là: Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng và 2 điểm thi mới so với mọi năm là Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 70 đơn vị sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức để xét tuyển. Sau lần đầu tổ chức vào năm 2018, kỳ thi Đánh giá năng lực đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự tin tưởng của xã hội. Kỳ thi Đánh giá năng lực chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Đánh giá năng lực cũng như nhìn lại những ý nghĩa của kỳ thi, Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hải Quân – Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có cuộc trao đổi phỏng vấn với phóng viên Đài.

Thùy Linh

Bình luận

Đọc Báo