Khai mạc Kỳ họp 22 Hội đồng nhân dân TPHCM - Thời sự 11g00 10/11/2020

Kỳ họp thảo luận,thông qua một số tờ trình của UBND TP về vốn cho một số dự án trên địa bàn và xem xét ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương đề nghị công nhận xã Thạnh An, huyện Cần Giờ là xã đảo.

Sáng 10/11, Hội đồng nhân dân Thành phố khai mạc kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận, thông qua một số tờ trình của UBND Thành phố liên quan về vốn cho một số dự án trên địa bàn và xem xét ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương đề nghị công nhận xã Thạnh An, huyện Cần Giờ là xã đảo. Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh:

"Với tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020, tôi tin tưởng các đại biểu phát huy trí tuệ để phân tích đưa ra những ý kiến đóng góp, góp phần cùng thành phố hoàn thành nhiệm vụ của năm”.

Kỳ họp sẽ quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho 153 dự án và 1 chương trình. Trong đó, điều chỉnh giảm vốn cho 26 dự án với hơn 1.569 tỉ đồng và một chương trình với hơn 245 tỉ đồng là các dự án, chương trình không thể sử dụng hết vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 do vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giảm khối lượng thực hiện theo thực tế và giảm kế hoạch theo giá trị quyết toán được phê duyệt. Đồng thời đề xuất điều chỉnh tăng vốn cho 127 dự án với hơn 1.185 tỉ đồng là các dự án đã được Hội đồng nhân dân Thành phố bố trí kế hoạch đầu tư năm 2020 và có tiến độ thực hiện tốt, đạt tỉ lệ giải ngân cao, cần điều chỉnh tăng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 để tiếp tục thực hiện và sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Ngoài ra UBND Thành phố còn có tờ trình kiến nghị Hội đồng nhân dân cho phép huy động vốn để đầu tư Dự án Cải thiện môi trường nước lưu vực Tàu Hũ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ giai đoạn 2 theo phương án vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ.

Ngọc Phong

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo