Du lịch Việt Nam - Hàn Quốc đang tăng nhanh

(VOH) - Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng Cục du lịch Hàn quốc tại Việt Nam trả lời phỏng vấn VOH online về chiến dịch Du lịch mùa đông đến Hàn Quốc vào cuối năm 2016 cho du khách Việt Nam.

(VOH) - Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng Cục du lịch Hàn quốc tại Việt Nam trả lời phỏng vấn VOH online về chiến dịch Du lịch mùa đông đến Hàn Quốc vào cuối năm 2016 cho du khách Việt Nam.

VOH: Thưa ông,chiến dịch du lịch vào mùa đông Hàn Quốc đã thực hiện ở bao nhiêu nước Châu Á và Việt Nam có phải là lần đầu tiên thực hiện chiến dịch này?

Ông Jung Chang Wook: Chúng tôi đã thực hiện chiến dịch vào đầu những năm 2000, đến nay đã được 15 năm bắt đầu từ Hồng Kông, Singapore. Malaysia, Indonesia Philippine và bây giờ là Việt Nam. Ở Việt Nam là lần đầu tiên chúng tôi chính thức đưa ra sản phẩm mùa đông như thế này.

Đây là sản phẩm đã được kiểm chứng những nước Đông Nam Á. Lúc ban đầu thì họ ngại du lịch vào mùa đông đến Hàn quốc vì sợ lạnh. Tuy nhiên, sau khi thí điểm tại các nước trên thì chúng tôi thấy, du khách ở những nước này, ngược lại rất thích du lịch trượt tuyết vào mùa đông. Cho đến bây giờ, du khách vẫn đang tìm đến Hàn quốc vào mùa đông rất nhiều..

Hy vọng ở Việt nam, chúng tôi cũng đạt những thành công tương tự.

VOH: Thưa ông mục tiêu cụ thể của chiến dịch du lịch Hàn Quốc mùa đông thế nào ?

Ông Jung Chang Wook: Đây là lần đầu tiên tổ chức chiến dịch tại Việt nam, chính vì vậy, chúng tôi không đặt quá cao mục tiêu ban đầu. Chúng tôi chỉ mong có khoảng 2000 lượt khách mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa đông và đến Hàn quốc trải nghiệm những sản phẩm du lịch mùa đông chất lượng nhất.

VOH: Qua chương trình du lịch mùa đông Hàn Quốc, ông đánh giá gì về du lịch Việt Nam qua Hàn quốc đặc biệt là năm nay ?

Ông Jung Chang WooK, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại  Việt Nam

Ông Jung Chang Wook: Số lượng du khách Việt nam đến Hàn Quốc vẫn tăng trưởng đều đặn, chứng tỏ thị trường Việt Nam rất tiềm năng. Đây là một thị trường tăng trưởng nhanh nhất, không chỉ ở Đông Nam Á mà còn so với nhiều thị trường khác trên thế giới.

Chúng tôi cũng hy vọng tốc độ tăng trưởng này được giữ vững từ giờ cho đến cuối năm nay và cả những năm tiếp theo. Chúng tôi hy vọng, cuối năm nay sẽ vượt 200 000 khách, vượt quá mục tiêu ban đầu của chúng tôi.

VOH: Tổng cục du lịch Hàn Quốc có những động tác gì để tháo gỡ khó khăn cho du khách Việt Nam khi đi du lịch qua Hàn Quốc? Qua chiến dịch, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng du lịch giữa 2 nước ?

Ông Jung Chang Wook: Chúng tôi đã có yêu cầu, kiến nghị gửi lên Chính phủ, Bộ Ngoại giao để tác động làm sao giảm thiểu các thủ tục xin visa cho khách du lịch Việt Nam và hướng tới miễn visa hoàn toàn cho du khách Việt Nam.

Hiện giờ lượng khách du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giao lưu với nhau đang có sự tăng trưởng rất tốt. Khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc tăng 50% so cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng hơn 20% so cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu rất tốt.

Đặc biệt, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam lần đầu tiên vượt con số 1 triệu khách trong năm 2015. Có thể nói Việt Nam cũng là một điểm đến rất hấp dẫn của du khách Hàn Quốc.

Cùng sự phát triển hợp tác về kinh tế, ngoại giao, văn hóa, xã hội.., du lịch Việt Nam-Hàn Quốc càng gần nhau hơn, đạt được sự phát triển nhiều hơn nữa trong mối giao lưu  giữa nhân dân hai nước.

VOH: Cảm ơn ông

Vũ Sơn

Bình luận

Đọc Báo