Đại biểu Quốc hội TPHCM luôn đồng hành cũng bà con Thủ Thiêm – Thời sự 17g 19/06/2019

(VOH) - "Đại biểu Quốc hội Thành phố không thờ ơ, không vô cảm trước bức xúc của người dân trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngược lại luôn theo sát và làm hết trách nhiệm của mình".

Đó là khẳng định của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm với cử tri Quận 2 trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 7 sáng 19/6

 Phần lớn ý kiến của cử tri Quận 2 trong buổi tiếp xúc với các Đại biểu Quốc hội đơn vị 7 sáng nay tiếp tục xoay quanh các nội dung liên quan đến Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó các cử tri đề nghị các đại biểu giám sát chặt chẽ hơn nữa công tác giải quyết các chính sách cho người dân bị ảnh hưởng. Trả lời xung quanh việc các ý kiến, kiến nghị của cử tri có được các Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng hay không, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định: “Tổ đại biểu có chuyển ý kiến cử tri đến Quốc hội hay không, xin thưa với bà con chẳng những chuyển đến mà chúng tôi còn có báo cáo ban dân nguyện của vấn đề Thủ Thiêm và đề nghị Quốc hội tập trung giám sát và chỉ đạo và được đưa vào nghị quyết chỉ đạo Chính phủ giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại đông người.”

Chia sẻ với những khó khăn của bà con thời gian qua, Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố đề nghị chính quyền Quận 2 cần quan tâm, hỗ trợ người dân kịp thời trước những khó khăn, nhất là phải đảm bảo chỗ học hành cho các em học sinh đầy đủ khi vào năm học mới. Nói thêm về trách nhiệm của các Đại biểu Quốc hội Thành phố trước kiến nghị cử tri thời gian qua, nhất là trước kỳ họp thứ 7, Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: “Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM có đưa ra đề nghị chất vấn Tổng thanh tra Chính phủ về vấn đề giải quyết đơn thư khiếu nại của cử tri. Nhưng khi tham gia ý kiến các đại biểu Quốc hội thì đã để lại và tập trung chất vấn 4 vấn đề nóng hơn”

Cử tri Quận 2 cũng quan tâm nhiều đến công tác lập pháp được Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 7. Trong đó cử tri đặc biệt quan tâm đến Luật Phòng chống tác hại của rượu bia được ban hành với quy định tăng nặng chế tài cho hành vi lái xe khi trong máu có nồng độ cồn. Nhiều cử tri cũng đánh giá cao công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước thời gian qua, tuy nhiên 1 số cử tri kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc thu hồi tài sản do tham nhũng mà có. Cử tri Trần Thị Mến đề nghị: “Tôi muốn nói về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng, theo báo chí thì thu chưa được 10%. Vậy chẳng lẻ thu không được rồi thôi hay sao? Không có biện pháp nào sao?”

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri Quận 2, Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố ân cần chia sẻ với người dân và hứa sẽ tiếp tục làm tròn trách nhiệm của mình trong vai trò của người đại biểu dân cử và xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Phong Võ

VOH

Bình luận

Đọc Báo