"Cần hạn chế tối đa những sự kiện tập trung đông người" - Thời sự 5g30 27/3/2021

(VOH) - Chiều 26/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19...

Chiều hôm qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, để thảo luận biện pháp ứng phó khi ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép bằng đường biển. Phó Thủ tướng lưu ý, trong tình hình hiện nay, các địa phương cần có giải pháp hạn chế tối đa những sự kiện tập trung đông người.

## Liên quan đến các ca nhập cảnh trái phép dương tính với virus SARS-CoV-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tình hình biên giới Tây Nam khá phức tạp bởi có cả đường bộ và đường biển, do đó, vấn đề nhập cảnh trái phép ở khu vực này đáng quan ngại. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Nguy cơ có thể xảy ra đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam rất lớn”.

## Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất nhận định, tình hình dịch bệnh trên thế giới và nhất là các nước trong khu vực diễn biến rất phức tạp. Các trường hợp nhập cảnh trái phép phải xử lý thật nghiêm. Theo đó, Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh trên toàn quốc tham mưu chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm túc công tác nắm thông tin, tuyên truyền, vận động những người dân có người thân ở nước ngoài và cam kết nếu về thì bằng đường hợp pháp. Mọi người dân cần thông báo cơ quan chức năng khi phát hiện người từ nước ngoài về hay người về từ vùng dịch không khai báo.

VOH

Bình luận

Đọc Báo