12 gương mặt xuất sắc vào vòng “Lúa vàng” Giải Bông lúa vàng 2019 – Thời sự 5g30 17/11/2019

(VOH) - Vòng “trổ đòng” Cuộc thi “Toả sáng tài năng cải lương giải thưởng Bông lúa vàng 2019” vừa khép lại, Ban tổ chức đã chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục tranh tài ở vòng “Lúa vàng”.

Điểm ấn tượng nhất của vòng thi chính là bản lĩnh của từng thí sinh, ngoài phần đơn ca, mỗi thí sinh phải song ca cùng bạn thi để tạo nên 1 tiết mục hoàn chỉnh. Chuẩn bị tốt, chọn bài hợp lí và thật sự tỏa sáng là những gì đã diễn ra trong vòng thi trổ đòng.

Các thí sinh, giám khảo, khán giả đọng lại cảm xúc gì trong vòng thi vừa qua cũng như chuẩn bị gì cho vòng thi tiếp theo ?

12 gương mặt nổi trội nhất mùa thi chính thức bước vào vòng lúa vàng gồm: Trần Kim Soan, Huỳnh Kim Tho, Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, Trần Ngọc Trang, Bùi Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Hương, Võ Thị Kim Ngân, Võ Văn Tí, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trần Tấn Phong, Võ Văn Ta và Hồ Tấn Danh.

So với các mùa thi trước, thí sinh năm nay đạt phong độ ổn định, chất giọng khá đồng đều. Một trong những tiêu chí quan trọng mà cuộc thi đặt ra là tìm được những giọng ca mới, lạ, nhưng có bản lĩnh sân khấu khấu để dễ phát triển theo con đường chuyên nghiệp sau khi cuộc thi khép lại. Kết quả hiện tại phần nào đáp ứng được mục tiêu đó. Các thí sinh cũng trưởng thành và có thêm nhiều kinh nghiệm trong cách xử lý nhịp cũng như cách xuống câu, nhả chữ. Điều này được giám khảo đánh giá tốt. Không chỉ mang đến nhiều cảm xúc đẹp cho khán thính giả theo dõi cuộc thi qua sóng phát thanh, truyền hình mà còn tạo ấn tượng xen lẫn tiếc nối cho khán giả xem trực tiếp tại Nhà hát VOH Music One: Thí sinh trẻ, đẹp, hát hay  nhưng mà chọn lựa thì có hạn chế nên có nhiều thí sinh chúng tôi thấy ca hay lắm nhưng vẫn bị loại, vì có thể thí sinh được chọn  hay hơn một chút. Là khán giả ái mộ cải lương mình nghe mà tiếc. Nhưng mà không sao, các em đó cứ nuôi lửa đi, có ngày mình cũng sẽ đạt thôi”

Với hội đồng nghệ thuật, ngoài sự vui mừng khi tìm được những giọng ca quý còn là niềm trăn trở khi phải đắn đo trong việc loại ai và giữ lại ai.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Vương – giọng ca với nhiều kỹ thuật điêu luyện đánh giá: “Tôi thấy các em có cố gắng có học hỏi, tôi thấy có những bài bản cũng là những bài truyền thống của cải lương rất hay. Tôi chỉ nhắc nhỡ các em là cố gắng trong giọng ca của mình, đừng “ca sống”, ca phải chín chữ với dây đàn, nếu mình ca sống thì uổng bài vọng cổ lắm. Nhưng rõ ràng tôi  thấy các em có sự đam mê, hãy cố gắng giữ gìn. Các em cũng nên hỏi các thầy đàn để biết mình mạnh, yếu ở điểm nào mà khắc phục, như vậy sẽ hiệu quả và nhanh tiến bộ hơn.”

Còn Nghệ sĩ nhân dân – Tiến sĩ Bạch Tuyết cho rằng: “Khi chúng tôi ngồi đây và quyết định của chúng tôi liên quan đến một tài năng thì đó là nỗi lo, là sự quan tâm và trăn trở của chúng tôi - của ban tổ chức dành cho các thí sinh của mình. Tôi nghĩ mỗi năm chúng ta đều có những cuộc thi như thế này, chúng ta đều có điều có điều kiện rút kinh nghiệm trong ca, diễn, chấm thi thì chúng ta sẽ không có cơ hội để uổng phí những tài năng.”

Thử thách ở vòng thi “Lúa vàng” dành cho các thí sinh là 1 trích đoạn cải lương. Mỗi thí sinh được tự chọn trích đoạn phù hợp với sở trường nhưng nằm trong chủ đề mà ban tổ chức đưa ra, được tự chọn bạn diễn tương ứng với trích đoạn. Ban cố vấn và đạo diễn sẽ dàn dựng để các thí sinh có một trích đoạn hoàn hảo nhất.

Nói về công tác dàn dựng cho các thí sinh trong vòng thi quan trọng này, Đạo diễn Thanh Lựu, cho biết: “Phải nói năm nay các thí sinh giọng ca tốt, tuổi các bạn nhỏ nhưng mà chất lượng chuyên môn thì khá cao. Tuy nhiên có một vấn đề là khi các bạn có được kết quả đậu so với ngày thi là quá cận nên không có nhiều thời gian để tập luyện. Tôi cũng cố gắng hỗ trợ các em hết mức có thể. Tất nhiên là không thể như những diễn viên chuyên nghiệp, nên tôi cũng mong là ban giám khảo cùng quý vị khán thính giả hết sức thông cảm”

Vòng Lúa vàng là vòng thi quyết định để chọn ra 6 gương mặt xuất sắc nhất cho vòng gala xếp hạng nên các thí sinh cần chuẩn bị thật kỹ và nỗ lực hết mình.

Chia sẻ cảm xúc trước vòng thi, các thí sinh bày tỏ: “Tôi hạnh phúc và vinh dự khi đi đến vòng lúa vàng. Tiếp nối niềm vui đó tôi nghĩ mình sẽ tập thật kỹ, chuẩn bị thật tốt để có được một tiết mục hoàn chỉnh nhất”.

Vòng Lúa vàng sẽ bắt đầu diễn ra ngày 30/11 tới, chương trình sẽ  trực tiếp tại Nhà hát VOH Music One và được trực tiếp truyền thanh Kênh FM 99.9Mhz và Kênh HTV1 Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lúc 14h00 thứ 7.

Ngọc Thu

VOH

Bình luận

Đọc Báo