Sớm ngắt dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường - Sài Gòn buổi sáng 20/02/2020

Ngày 19/2, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đã có cuộc họp để bàn các biện pháp triển khai trong phòng chống dịch.

Hiện nay tình hình Covid-19 tại nước ta đang được kiểm soát tốt với nhiều tín hiệu tích cực. Kể từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca nào mới. Đặc biệt, các thành viên của Ban chỉ đạo đã đánh giá cao công tác điều trị Covid-19 thời gian qua khi hiện đã có tại 14/16 người mắc Covid-19 ở Việt Nam đã được chữa khỏi, trong đó có 11 người ra viện.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả khả quan trong phòng chống Covid-19 nhưng hiện nay dịch bệnh nguy hiểm này tại Trung Quốc còn diễn ra phức tạp, do đó các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất công tác phòng chống dịch bệnh ở trong nước không được chủ quan. Chúng ta cần kiên trì và tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát, cách ly. Ban chỉ đạo cũng bàn các giải pháp, điều kiện tiến hành các bước chuẩn bị theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là làm kiên quyết để ngắt dịch sớm, đưa cuộc sống cũng như các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo