Nghệ sĩ ưu tú Mỹ Hằng  - 31/07/2017

(VOH) - Từ khi còn là một cô bé khoảng 7 - 8 tuổi, mỗi ngày khi tới chương trình cải lương trên đài phát thanh, cô bé đến nhà hàng xóm nghe hết chương trình mới chịu về. Người anh rể thấy cô em vợ bé xíu mê cải lương như vậy, đã tìm mua cho cô một cái radio nhỏ, để nghe cải lương cho thỏa cơn ghiền.

Nhờ đó mà dần dần cô bé ấy đã phân biệt được giọng ca nhiều nghệ sĩ, chỉ cần nghe hát không cần giới thiệu, cô biết người nghệ sĩ đang hát là ai. Cô bé ấy chính là Phạm Thị Mỹ Hằng, cái tên thiệt Mỹ Hằng của cha mẹ đặt đã thành một nghệ danh, tạo cho cô thế đứng vững vàng trên sân khấu, tạo cho cô tình cảm thương mến trong lòng đồng nghiệp và khán giả mộ điệu gần xa. Mười lăm tuổi Mỹ Hằng đã theo thầy ÚT Trong học ba Nam sáu Bắc, những bài bản cải lương mà mình từng yêu thích khi nghe qua chiếc radio nhỏ.

Hai năm sau, Mỹ Hằng thi vào lớp Trung cấp cải lương khóa IV do Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đào tạo, bạn đồng môn với nghệ sĩ Tâm Tâm. Điểm son, cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của Mỹ Hằng chính là đoạt huy chương vàng cùng với Tâm Tâm, Lịch Sử, Hoa Phượng tại giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2000.

Xem Mỹ Hằng diễn, khán giả cảm nhận được số phận con người đây đó trong xã hội. Cô ca không khoe giọng, cốt để diễn tả tâm trạng nhân vật, chính lối ca diễn dịu dàng chân thật như mưa lâu thấm đất ấy đã dần dần len sâu vào lòng khán giả mộ điệu và như có duyên nghiệp lạ lùng, phong cách biểu diễn của Mỹ Hằng phảng phất đâu đó chút ảnh Thanh Nga...

Đường còn dài, Mỹ Hằng đang độ chín... tương lai tốt đẹp đang đón chào...

(Phát sóng trên Am 610 KHz Đài TNND TP.HCM – VOH từ lúc 21g30 thứ Hai hàng tuần).

VOH

Bình luận

Đọc Báo