Khi bị tai nạn giao thông, cảnh sát giao thông được tạm giữ xe trong bao lâu ?

(VOH) - Khi bị cảnh sát giao thông tạm giữ xe trong trường hợp gây tai nạn giao thông, thời gian bị giam xe bao lâu?

Một độc giả có gửi thư hỏi với nội dung như sau: Tôi hỏi luật sư, tôi đi xe gắn máy hai bánh bị tai nạn giao thông do đụng với 1 xe hai bánh khác. Sau khi CSGT đến lập biên bản và đưa xe về cơ quan CSGT để xử lý.

Vụ tai nạn chỉ gây hư hại xe, về người cả hai bên không bị gì cả. Khi đưa  xe về giam giữ xe thì CSGT không cho biết phải giữ bao lâu, việc tôi có lỗi nhiều hơn bên kia, thì tôi đã đồng ý biên bản và đồng ý đền bù, chịu xử phạt.

Như vậy CSGT giữ xe tôi trong bao lâu thì phải trả lại cho tôi ?

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính 2012:

Điều 125. Tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính

“8. Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề là 07 ngày, kể từ ngày tạm giữ. Thời hạn tạm giữ có thể được kéo dài đối với những vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, cần tiến hành xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

...

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề được tính từ thời điểm tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ thực tế.

Thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề không vượt quá thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điều 66 của Luật này, trừ trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.”

Như vậy, theo quy định tại trên thời hạn tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính là 7 ngày, kể từ ngày tạm giữ có thể được kéo dài nhưng tối đa không quá 30 ngày, kể từ ngày tạm giữ tang vật.

Nếu thời hạn giữ xe của bạn đã quá thời hạn theo quy định và bạn đã thực hiện nghĩa vụ nộp phạt hành chính theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà cơ quan công an vẫn chưa trả lại xe, anh có thể làm đơn gửi lên cơ quan công an yêu cầu cơ quan này xem xét, giải quyết nhanh chóng vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Cảm ơn luật sư.

>>>>  Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại Tư vấn pháp luật

>>>>  Công An Phường, Xã Có Thể Xử Phạt Vi Phạm Giao Thông ?

>>>>  Xe Ô Tô Con Chở Mấy Người Thì Không Bị Phạt ?

>>>> Khi Xảy Ra Tai Nạn, Chủ Xe Hay Tài Xế Bồi Thường Thiệt Hại ?

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo