Kê khai lý lịch không trung thực ở mức độ nào thì bị kỷ luật khiển trách ?

(VOH)- Một bạn đọc hỏi nếu kê khai lý lịch không trung thực bị kỷ luật khiển trách đúng không ? Khi kết nạp Đảng lại lần 2 thì phải qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét có đúng ?

Bạn đọc ở địa chỉ oanhttt…@gmail.com có gửi mail hỏi với nội dung như sau:

Năm 1994 em vi phạm lối sống không lành mạnh (chuyện trai gái) và bị kỷ luật, khi đó em đang là đảng viên dự bị và bị xoá tên. Sau khi chuyển ngành em đã không ngừng phấn đấu và năm 1999 em được kết nạp Đảng, khi kết nạp do còn trẻ không hiểu nên (thời gian công tác tại cơ quan cũ cả khen thưởng và kỷ luật em không ghi vào hồ sơ), sự việc đó đã được 25 năm.

Nay Ban Tổ chức Tỉnh uỷ rà soát lại hồ sơ và phát hiện là em kê khai lý lịch không trung thực và Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã chỉ đạo cho Đảng uỷ Khối các cơ quan xử lý. Nhưng sự việc của em bên Đảng uỷ Khối các cơ quan họp và đưa ra kết luận chuyển lên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vì do là đảng viên dự bị xoá tên, khi kết nạp lần 2 phải xin ý kiến Ban Thường Vụ Tỉnh uỷ, theo Qui định "THI HÀNH ĐIỀU LỆ ĐẢNG" số: 29-QĐ/TW ngày 02/6/1997.

Vậy chuyên mục tư vấn cho em là Đảng uỷ Khối chuyển lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp xét kỷ luật có đúng không? Nếu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ họp xét huỷ kết nạp Đảng lần 2 của em có đúng không?

Trân trọng cảm ơn !

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn.

Trước đây Quy định 29-QĐ/TW thi hành Điều lệ Đảng do Bộ Chính trị ban hành ngày 02/06/1997 không quy định việc kết nạp lại vào Đảng phải được Ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy (hoặc tương đương) đồng ý bằng văn bản mà nội dung này được quy định tại điểm b mục 3.5.1 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 (quy định hiện hành).

Tuy nhiên việc quyết định về trường hợp của bạn phải còn dựa vào quy định và nội quy của Đảng.

Hiện nay các văn bản quy định về Đảng là các văn bản nội bộ vì thế không được công bố rộng rãi. Còn về hành vi của bạn theo quy định tại điểm d Khoản 1 Điều 7 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 thì sẽ kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xin cảm ơn luật sư.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh Kiêm Bí Thư Chi Bộ Khu Phố Có Phụ Cấp Chức Vụ Không?

>>>> Cán Bộ Phường, Xã Có Phải Chuyên Viên-Công Chức?

>>>> Nghỉ Hưu Theo Tuổi Nào?

 

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo