Giấy xác nhận y tế khi kết hôn với người nước ngoài có bắt buộc?

(VOH) - Khi kết hôn với người nước ngoài có bắt buộc phải có giấy xác nhận của tổ chức y tế Việt Nam hay của nước ngoài không?

 

Một độc giả hỏi: Trong thủ tục kết hôn giữa người Việt Nam với người nước ngoài, tôi thấy có yêu cầu phải có Giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài xác nhận người nước ngoài không mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác mà không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, nộp cho cơ quan đăng ký hộ tịch khi làm thủ tục kết hôn. Cho tôi xin hỏi luật sư giấy xác nhận này là yêu cầu bắt buộc cho công dân Việt Nam không? Ngoài ra, có yêu cầu nộp giấy khám sức khỏe gì khác cho người Việt Nam không? (thí dụ như yêu cầu giấy xác nhận không bị bệnh nào đó)

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài xác nhận người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác mà không có khả năng nhận thức, làm chủ được hành vi của mình được quy định trong Điều 38 Luật hộ tịch về thủ tục kết hôn là một quy định bắt buộc đối với công dân Việt Nam cũng như công dân nước ngoài.

Ngoài ra không yêu cầu giấy khám sức khỏe gì khác cho người Việt Nam. Nếu như bạn muốn kết hôn với người nước ngoài thì bạn bắt buộc phải có giấy xác nhận này trong hồ sơ đăng ký khi nộp cho cơ quan hộ tịch làm thủ tục kết hôn.

 Xin cảm ơn luật sư.  

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Không Đăng Ký Kết Hôn Có Cần Làm Thủ Tục Ly Hôn?

>>>> Lấy Em Ruột Của Thím Làm Chồng Có Được Không?

 

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo