Đăng ký xe mới mua, cần giấy tờ gì?

(VOH) - Một độc giả hỏi khi mua xe mới có thể dùng giấy tạm trú để đăng ký giấy tờ xe được hay không?

Một độc giả là sinh viên hỏi: Em là sinh viên năm 3, quê ở Hà Tĩnh và hiện em đang học tại TPHCM, em có thể dùng đăng ký tạm trú để đăng ký giấy tờ xe được không?


Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 15/2014 TT-BCA về hồ sơ đăng ký xe thì khi làm thủ tục đăng ký xe cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký xe gồm:

- Giấy khai đăng ký xe.

- Giấy tờ của chủ xe.

- Giấy tờ của xe.

Trong đó giấy tờ của chủ xe cũng đồng thời là giấy tờ có liên quan đến nơi bạn sẽ đăng ký xe. Căn cứ vào Điều 9 Thông tư 15/2014 TT-BCA thì bạn phải xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Theo đó, bạn đăng ký tạm trú tại TP.HCM nhưng hộ khẩu ở tỉnh khác thì việc xác định đăng ký biển số xe cũng như nơi có thẩm quyền đăng ký xe sẽ được xác định theo địa chỉ được ghi trên Chứng minh nhân dân chứ không theo nơi đăng ký tạm trú. Tuy nhiên, vì bạn đang là sinh viên theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện tại TP.HCM mà có giấy giới thiệu của nhà trường, bạn sẽ được đăng ký tại TP.HCM.

Xin cảm ơn luật sư.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật

>>>> Bị  Giam Bằng Lái Xe, Có Thể Thi Làm Bằng Lái Mới ?

>>>> Khi Bị Tai Nạn Giao Thông, Cảnh Sát Giao Thông Được Tạm Giữ Xe Trong Bao Lâu ?

>>>>  Công An Phường, Xã Có Thể Xử Phạt Vi Phạm Giao Thông ?

>>>> Xe Ô Tô Con Chở Mấy Người Thì Không Bị Phạt ?

 

 

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo