Thời sự 11g00 - 17/09/2017: Nghệ sĩ Trần Xuân Hòa – niềm đam mê cùng các nhạc cụ “gõ”

(VOH) - Nổi tiếng là nghệ sĩ tiên phong trong việc đưa bộ gõ vào các chương trình độc diễn và hòa tấu âm nhạc đương đại.

Nghệ sĩ Trần Xuân Hòa cũng là thành viên và đồng sáng lập nhóm tứ tấu bộ gõ Go Group. Nghệ sĩ là khách mời thường xuyên và là bè trưởng bộ Gõ của Dàn nhạc ASEAN đi lưu diễn 10 nước trong khối Hội nghị cấp cao Đông Á của chỉ huy người Nhật nổi tiếng Yoshi Fukumura.

Bén duyên với bộ gõ từ năm 1997, nhưng phải đến năm 2010, Trần Xuân Hòa mới ghi dấu ấn trong lòng công chúng khi anh và nhóm tứ tấu bộ gõ Go Group ra mắt với phong cách chơi không thể trộn lẫn. Bốn thành viên của nhóm luân phiên sử dụng hơn 100 nhạc cụ gõ.

Với niềm đam mê nghệ thuật và mong muốn đưa những âm sắc cuốn hút của bộ gõ đến với đông đảo công chúng, nghệ sĩ Trần Xuân Hòa đã 7 lần tổ chức các chương trình biểu diễn dành riêng cho nhạc cụ thuộc bộ gõ.

Ngày 22/9 tới đây, lần đầu tiên chương trình này sẽ được giới thiệu đến công chúng TPHCM tại Ngôi nhà áo dài “Điểm một thời”. Nghệ sĩ Trần Xuân Hòa sẽ kể câu chuyện âm nhạc mang tên “Mưa nhiệt đới” với 2 nhạc cụ thuộc bộ gõ và được làm từ chất liệu gỗ.

Câu chuyện nghệ thuật ấy ra sao, sau đây, mời quý thính giả cùng đến với cuộc trao đổi giữa phóng viên Kim Ngân với nghệ sĩ Trần Xuân Hòa, diễn viên của Nhà hát Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

VOH

Bình luận

Đọc Báo