Tết sum vầy dành cho học viên cai nghiện ma túy - Thời sự 17 giờ ngày 10/2/2018

(VOH) - Không được về nhà, nhưng những học viên cai nghiện ma túy vẫn được tận hưởng một cái tết sum vầy, vui vẻ nhất tại chính cơ sở cai nghiện ma túy mà mình đang rèn luyện, học tập và điều trị.

Tết Nguyên đán là khoảnh khắc thiêng liêng nhất của năm, vào khoảng thời gian này ai ai cũng đều mong muốn được sum họp, quây quần với các thành viên trong gia đình. Với học viên cai nghiện ma túy cũng vậy, họ cũng rất muốn được sum vầy đón Tết bên những người thân của mình, nhưng vì đang cai nghiện ma túy nên ước muốn đó đành gác lại, cho đến khi họ được tái hòa nhập cộng đồng. Không được về nhà, nhưng những học viên cai nghiện ma túy vẫn đang được tận hưởng một cái tết sum vầy, vui vẻ nhất tại chính cơ sở cai nghiện ma túy mà mình đang rèn luyện, học tập và điều trị. Phóng sự của Phóng viên Mỹ Hương:

Hòa chung không khí vui xuân của cả nước, tại các cơ sở cai nghiện ma túy, màu sắc xuân cũng len lõi đến từng tổ, đội, khi trước Tết 2 tuần, thầy và trò đã cùng nhau trang trí hòn nam bộ, bắt đèn chiếu sáng, treo băng rôn, dán câu đối…mang sắc xuân đến mọi ngóc ngách của “ngôi nhà” mà học viên đang theo học. Với đa số học viên cai nghiện ma túy, họ thường gọi các cơ sở cai nghiện ma túy là nhà - một mái nhà chung, nơi người cai nghiện ma túy cảm nhận được sự yêu thương, chia sẻ và tìm thấy giá trị sống tốt đẹp của cuộc đời. 
Đã là năm thứ 2 liên tiếp đón Tết tại cơ sở cai nghiện ma túy số 2, học viên Trương Hòa Cẩm cho biết, anh xem những thầy cô giáo, bạn bè cùng lao động, học tập, rèn luyện, và cơ sở cai nghiện ma túy số 2 chính là ngôi nhà, là gia đình mà anh rất trân quý. Tết đến, anh em quây quần đầm ấm, vui tươi không khác gì cái Tết bên ngoài. Miêu tả về ngôi nhà thứ 2 của mình trong những ngày Tết, anh Cẩm kể chi tiết từng vị trí, nhà làm việc, phòng nghỉ của ban chỉ huy, hội trường, nhà ăn tất cả đều khá khang trang, thoáng sạch, khung cảnh rộng rãi, rực rỡ màu xanh của cây lá. Vườn hoa nhỏ với đủ sắc màu của cúc, hồng, đồng tiền, hướng dương… đang khoe sắc cùng những chậu cá cảnh được bố trí ở các ô cửa sổ của dãy nhà làm khung cảnh càng trở nên tươi đẹp, không khí tết càng thêm rộn ràng:
Cảm nhận không khí Tết quá đầm ấm, thân thương, học viên Trần Quốc Dương hào hứng khoe: những ngày đầu năm mới, các bạn đã được các cấp lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo TPHCM đến thăm và chúc Tết, được giao lưu với các đoàn văn nghệ sĩ, được trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nên cũng vơi đi nỗi buồn xa nhà, việc cùng nhau chuẩn bị các hoạt động vui xuân làm tình cảm thầy – trò, tình anh em, bạn bè càng thêm gắn bó thân thiết, không khác gì một gia đình thực sự. Tết đến, anh em trong đơn vị cũng trang trí hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, cũng có bánh chưng, bánh tét, hạt dưa. 
Vui chơi không quên nhiệm vụ, vui chơi phải đảm bảo an toàn – tiết kiệm là tiêu chí hàng đầu tại cơ sở cai nghiện ma túy, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đơn vị cho học viên vui Tết. Ông Hồ Đức Thuận - Phó Trưởng phòng Giáo dục - Tư vấn cơ sở cai nghiện ma túy số 2 cho biết, ban lãnh đạo đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, nắm bắt thông tin về sai phạm để xử lý kịp thời:
Băng: Hồ Đức Thuận (Thời gian qua đơn vị không để xảy ra cháy nổ, ngộ độc thực phẩm, tai biến trong điều trị, đặc biệt không có bạo động, bạo loạn, gây rối và trốn trường. Dịp tết, tại các đội, khu quản lý học viên tăng cường theo dõi các biểu hiện hàng ngày của học viên để kịp thời phát hiện những dấu hiệu sử dụng chất ma túy và thực hiện thu giữ chất cấm, vật cấm, sẽ kiểm tra đột xuất. Bên cạnh đó sẽ nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, đảm bảo cơ số trực từ 70 đến  80%, làm tốt công tác phối hợp chính quyền địa phương trong dịp Tết)
Thưa quý thính giả! Với đa dạng các hoạt động, hình thức chăm lo Tết cho cán bộ, viên chức, người lao động và học viên cai nghiện ma túy, cùng tinh thần đón Tết “đoàn kết, an toàn, vui tươi, tiết kiệm”, các cơ sở cai nghiện ma túy đã tạo nên một mùa xuân ấm áp nghĩa tình cho những số phận kém may mắn, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực, vượt qua những vấp ngã để xây dựng lại một cuộc đời mới, tươi đẹp hơn. 

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo