Quốc hội nghe báo cáo về dự Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia -Thời sự 11g00 09/11/2018

(VOH)- Sáng nay, 9/11, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 họp dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội  Phùng Quốc Hiển.

Quốc hội làm việc tại hội trường nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Trồng trọt.

aTrình bày Tờ trình về dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc ban hành Luật là bước thể chế hóa quan điểm, chính sách của Đảng về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tình hình sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ở mức cao, có xu hướng gia tăng nên cần được kiểm soát để giảm mức tiêu thụ, thể hiện qua 3 tiêu chí mức tiêu thụ, mức độ phổ biến của việc uống rượu, bia và tỷ lệ uống rượu, bia ở mức nguy hại. Bên cạnh đó là những ảnh hưởng bất lợi của sử dụng rượu bia đối với sức khỏe, kinh tế - xã hội đang ngày càng gia tăng và là thách thức trong việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững mà Việt Nam đã cam kết.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo