Quận 1 phát động hiến kế xây dựng đô thị thông minh - Thời sự 11g00 07/11/2018

(VOH) - TPHCM đang khẩn trương triển khai, xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.

Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để hỗ trợ, thúc đẩy thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Đề án xây dựng đô thị thông minh của thành phố sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn. Theo đó quận 1, quận 2, quận 12 là các quận được triển khai thí điểm trong giai đoạn 1. Trên cơ sở hạ tầng hiện hữu, các địa phương này tiếp tục ứng dụng nhiều giải pháp về công nghệ thông tin, trước mắt là giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến môi trường, cải cách hành chính, ùn tắc giao thông cho người dân.

Để thực hiện đề án này, Ban Dân vận Quận 1 phối hợp cùng UBND Quận 1 vừa phát động cuộc vận động và treo thưởng cho người dân có sáng kiến, ý tưởng để xây dựng thành công đô thị thông minh. Phóng viên VOH phỏng vấn ông Nguyễn Kim Đức, Trưởng Ban Dân vận Quận 1 về cuộc vận động này.

*VOH:  Mới đây, Quận 1 đã phát động cuộc vận động người dân hiến kế xây dựng đô thị thông minh. Ông thông tin thêm về cuộc vận động này?

- Ông Nguyễn Kim Đức: Đây là cuộc vận động do Ban Dân vận phối hợp với UBND Quận 1 tổ chức chào mừng 70 năm ngày Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc. Thông qua cuộc vận động này để vận động người dân tham gia hiến kế xây dựng Quận 1 trở thành đô thị thông minh theo đề án của thành phố trong giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn 2025.

*VOH: Trong cuộc vận động này, Quận 1 sẽ tập trung vào nội dung gì?

- Ông Nguyễn Kim Đức: Nội dung chính là vận động người dân những giải pháp ý tưởng trên 7 lĩnh vực chính: An ninh trật tự, quản lý đô thị môi trường, kinh tế du lịch, an sinh xã hội, cải cách hành chính, vai trò giám sát quyền làm chủ của người dân và các lĩnh vực khác liên quan đến cuộc sống của người dân.

*VOH: Người dân có thể tham gia cuộc vận động này bằng cách nào?

- Ông Nguyễn Kim Đức: Để tham gia cuộc vận động này người dân chỉ thực hiện 1 số bước sau: Phiếu đăng ký, nội dung giới thiệu hiến kế. Nội dung được triển khai rộng rãi tại cơ quan, đoàn thể, các phường trên địa bàn quận. Đồng thời triển khai trên trang điện tử của Quận 1. Người dân có thể tải những cái biểu mẫu để đăng ký tham gia.

*VOH: Sau khi nhận được hiến kế từ người dân thì bước tiếp theo của Quận triển khai là gì?

- Ông Nguyễn Kim Đức: Đến thời điểm 30/11, chúng tôi sẽ tập hợp hiến kế của người dân. Sau đó có buổi tổng kết những ý tưởng hay để hội đồng xem xét. Những ý tưởng hay sẽ tổ chức thuyết trình. Từ đó, hội đồng sẽ đánh giá và chọn ra những ý tưởng hay để trao giải và triển khai vào hoạt động thực tế tại quận.

*VOH: Cuộc vận động này chỉ gói gọn cho người dân trong Quận 1 hay mở rộng ra ngoài?

- Ông Nguyễn Kim Đức: Đây là cuộc vận động mở, chúng tôi khuyến khích người dân, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn hội trên địa bàn thành phố, thậm chí là trên toàn quốc có thể tham gia. Vì có những ý tưởng có thể tham gia phát triển tại Quận 1 hoặc các địa phương khác, thậm chí là các tỉnh, thành khác. Rất mong nhận được sự tham gia tích cực của người dân trong cuộc vận động này.

*VOH: Cảm ơn ông!

Ngọc Phong

Bình luận

Đọc Báo