Phát triển Đảng trong nông dân - Tận tâm gỡ khó và nâng chất - Thời sự 5g30 07/11/2018

(VOH) - TPHCM hiện hơn có hơn 77.000 hội viên hội nông dân, đang sinh hoạt tại 101 cơ sở hội thuộc 5 quận và 5 huyện trên địa bàn.

Trong khi đó, diện tích đất nông nghiệp của TP hiện có hơn 160 ngàn hecta, chiếm 76,4% tổng diện tích tự nhiên của thành phố và có hơn 227.000 hộ đang sinh sống ở nông thôn.

Những năm qua, Đảng ủy các địa phương đã chú trọng xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên; chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là tổ chức Hội Nông dân đẩy mạnh các phong trào, qua đó giới thiệu đoàn viên, hội viên nông dân ưu tú, nông dân sản xuất giỏi, cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới cho đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp.

Trong thực tế, công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên được chú trọng nhưng số lượng hội viên nông dân ưu tú được kết nạp đảng đạt tỷ lệ còn thấp, chưa tương xứng với tỷ lệ được giới thiệu, càng chưa tương xứng với số lượng nông dân, hội viên hội nông dân.

Bên cạnh việc thiếu nguồn, công tác phát triển trong nông dân còn khá nhiều vướng mắc.

Xung quanh nội dung này, VOH tổ chức Tọa đàm “Phát triển Đảng trong nông dân – Tận tâm gỡ khó và nâng chất” với sự tham gia của các khách mời:

- Bà Nguyễn Thị Tô Châu - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy

- Ông Huỳnh Công Năm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM

- Ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh.

Hoàng Lĩnh - Minh Phước

Bình luận

Đọc Báo