Nhiều trường đại học tại TPHCM sẽ giảm điểm xét tuyển - Thời sự 17g 12/7/2018

(VOH) - Sau khi công bố phổ điểm một số khối truyền thống, đại diện nhiều trường đại học tại TPHCM cho rằng ngưỡng điểm xét tuyển của nhiều ngành đào tạo năm nay sẽ giảm.

 Sau khi Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố phổ điểm các môn thi trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018 và phổ điểm một số khối truyền thống, đại diện nhiều trường đại học tại TP HCM cho biết dự kiến điểm xét tuyển của nhiều ngành sẽ được điều chỉnh giảm để phù hợp với kết quả thi của thí sinh.

Theo phổ điểm Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố, năm nay, trừ 2 môn Lịch sử và tiếng Anh, số lượng thí sinh có điểm trên trung bình của hầu hết các bài thi, môn thi đều chiếm tỉ lệ khoảng từ 50-70%. Từ phổ điểm này, đại diện nhiều trường đại học tại TPHCM cho rằng ngưỡng điểm xét tuyển của nhiều ngành đào tạo năm nay sẽ giảm. Riêng các trường thuộc khối quân đội, công an, trường khối y dược sẽ không chênh kệch nhiều do nhu cầu của người học rất cao. Với phổ điểm như năm nay, điểm chuẩn các trường đại học top trên sẽ giảm mạnh từ 1-4 điểm trong khi các trường top dưới sẽ giữ nguyên. Điểm xét tuyển của các ngành khối C dự kiến sẽ giảm nhiều hơn do môn Văn và môn Lịch sử điểm thấp. Như vậy, ngưỡng điểm sàn xét tuyển của các trường đại học top giữa sẽ giảm, dự kiến dao động từ 14 đến 16 điểm còn các trường đại học top trên dự kiến không quá 18 điểm. Mức điểm trúng tuyển dự kiến cũng sẽ giảm. Sau khi biết điểm thi, từ ngày 19/7, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. 

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo