Trong đó, điển hình dự án BOT (dài 2,7 km) nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương được khởi công tháng 10/2015, nhưng đến nay đã ba năm trôi qua, dự án chỉ mới triển khai thi công ở từng phân đoạn. Nguyên nhân, do dự án mới chỉ giải tỏa thu hồi được 74% mặt bằng, nhiều hộ chưa nhận tiền đền bù, chưa di dời cho nên thi công bị ách lại.
Trong khi đó, tuyến đường Vành đai 2 cũng chưa được khép kín do còn vướng bồi thường giải phóng mặt bằng, cùng 1 số công trình khác cũng đang trong tình trạng tương tự.
Xung quanh vấn đề này, phóng viên VOH phỏng vấn ông Vũ Xuân Nguyên - Trưởng Phòng Quản lý xây dựng công trình giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TPHCM.