Người dân rộn rã du xuân ngày đầu năm - Thời sự 5g30 06/02/2019

(VOH) - Khác với không khí nhộn nhịp thường thấy, ngày đầu năm mới đường phố Sài Gòn khá yên ắng, phần lớn người dân đã về quê ăn Tết, số khác chọn du lịch xa nên đường phố trở nên vắng vẻ hơn.

Cùng với tiết trời dịu nhẹ, nên nhiều người dân phấn khởi du xuân. Ghi nhận của Ngọc Thu:

Cùng với người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, người dân TP.HCM cũng tận hưởng trọn vẹn một không khí thanh bình, vui tươi và ấm cúng. Ngày đầu năm mới, đông đảo người dân đã đến chùa cầu bình an, cầu tài, cầu lộc cho bản thân, gia đình và đất nước. Ngay sau giao thừa, tại các chùa lớn của TP như chùa Vĩnh Nghiêm Q3, chùa Việt Nam Quốc Tự Q.10, chùa Huê Nghiêm và Pháp Viện Minh Đăng Quang Q2, chùa Phổ Quang Q. Tân Bình từng dòng người đổ về ngày càng đông để cầu an, ngắm cảnh. Ghi nhận của chúng tôi đông đảo người dân đến chùa Ngọc Hoàng từ khá sớm để du xuân, cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe. 

Một trong những nơi được nhiều người lựa chọn là khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, mọi người chụp hình, ngắm hoa, lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp cùng gia đình, bạn bè, người thân. So với năm trước, đường hoa năm nay đẹp, ấn tượng và có nhiều tiểu cảnh, đại cảnh đẹp hơn nên nhiều bạn trẻ cảm thấy thích thú hơn khi du xuân tại đường hoa.

Hội hoa xuân Tao Đàn cũng thu hút đông đảo người dân trong ngày đầu năm đến thưởng lãm hoa sau những ngày vất vả chuẩn bị tươm tất nhà cửa để đón Tết. Một địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích là các rạp chiếu phim, có khá nhiều phim để lựa chọn, từ phim Việt Nam đến phim nước ngoài. Xem phim cũng là một cách tận hưởng mùa xuân theo cách của các bạn trẻ.

VOH

Bình luận

Đọc Báo