Nghệ sĩ rộn ràng trên sàn tập mùa Tết - Thời sự 05g30 19/01/2019

(VOH) - Mùa Tết luôn là mùa được trông đợi nhất trong năm của nghệ sĩ lẫn khán giả, vì đó là thời gian có rất nhiều suất diễn với nhiều vở diễn mới được đầu tư.

Năm nay cũng không ngoại lệ, thời điểm này, các sân khấu đang rất tất bật để hoàn thiện những khâu cuối cùng của vở Tết, chuẩn bị phục vụ khán giả dịp tết Kỷ Hợi.

Hạn chế bớt việc tham gia các game show, các chương trình truyền hình thực tế, sự kiện… nghệ sĩ tập trung về sân khấu của mình để dồn sức tập luyện cho vở Tết. Để những ngày xuân mang đến cho khán giả những tác phẩm hay, vui và chỉn chu nhất.

Những ngày tập luyện đầy tiếng cười tại sân khấu 5B, nhiều nghệ sĩ chia sẻ, tập vở Tết là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong năm vì đó là vở dài, anh em tập trung lại đông, vui. Nhiều cô chú nghệ sĩ lớn còn dạy cho các nghệ sĩ trẻ diễn xuất để có được những phần diễn Tết duyên nhất. Quan trọng hơn đó là: diễn Tết là được diễn liên tục mỗi ngày 3 suất  nên càng thấy hứng khởi khi tập hơn. Năm nay là 1 năm thật sự vui của sân khấu này vì có đến 3 Vở Tết và tất cả đều vui tươi gồm có các vở: “Đẹp bất chấp”, “Thật và ảo” và vở “Duyên ai”. Phải nói rằng, từ sau khi chính thức mở cửa hoạt động trở lại vào tháng 4/ 2018, sân khấu này được xem là đơn vị “chăm chỉ” dựng vở mới nhất và quy tụ nhiều diễn viên, đạo diễn trẻ nhất, có thể kể các vở như: “Những giấc mơ long lánh”, “Bên đàng dệt mộng”, “Trời trao của lạ”, “Mơ hoang” và được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt. Và Tết nay, ekip của nhà hát trình làng đến 3 vở mới với mong muốn khán giả có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh đó còn để đáp lại  sự yêu thương mà khán giả dành cho không gian của sân khấu nhỏ 5B.

Một sân khấu khác cũng “xôm tụ” không kém là sân khấu “Thế giới trẻ” với 4 vở Tết, khán giả tha hồ mà lựa chọn nhé: "Ngôi làng ma ", "Ván bài của Sói "Người vô hình" và “Shipper tình yêu”. 8 năm rồi và năm nay là năm thứ 9, sân khấu trẻ này đón Tết cùng khán giả của mình. Chính sự thanh xuân, tươi mới và năng động đã làm nên thương hiệu riêng cho “Thế giới trẻ” và luôn thắng lớn trong mùa Tết.

Cũng nhộn nhịp không kém, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ biểu diễn luân phiên 3 đoàn với nhiều vở diễn “Hiu hiu gió bấc”, “Thanh xà Bạch Xà” và “Ngọ ơi” từ mùng 6 đến mùng 8 Tết.

Có phần trầm lắng, nhưng sân khâu Hoàng Thái Thanh hy vọng vở Tết năm nay của sân khấu mình sẽ mang đến 1 gia vị khác, đó là tình yêu, tình người và sự thương cảm cho nhau. Kịch bản “Bên kia nửa đời ngơ ngác”, phần tiếp theo của vở kịch “Nửa đời ngơ ngác” đã rất thành công. Đạo diễn Ái Như – quản lý của sân khấu và là người dàn dựng cho phần 2 này cũng khá tâm tư khi chọn 1 đề tài khá thâm trầm trong mùa Tết, nhưng chị mong sự sâu lắng, sự thổn thức của tình yêu sẽ là một nốt nhạc trầm để mọi người có phút giây suy nghĩ và dừng lại một chút để ngẫm lại về cuộc sống.

Góp mặt trong tết Kỷ Hợi 2019, sân khấu kịch Hồng Vân sẽ trình làng 4 vở: “Tắt đèn là chạy”, “Xóm lầy”, “Vệ sinh công cộng”, “Thân sâu hồn bướm”. Trong khi đó sân khấu kịch thành phố sẽ mang đến nhiều tiếng cười châm biếm trong vở hài kịch “Nàng Hến tầm xuân”. Sân khấu Trịnh Kim Chi, một sân khấu còn mới toanh chỉ mới ra đời gần 3 năm nhưng đã mang về nhiều thành công, đặc biệt là nhiều huy chương tại liên hoan sân khấu kịch trong năm qua. Tết năm nay, sân khấu Trịnh Kim Chi chia sẻ rằng “liều” dựng lại vở “Thái hậu Dương Vân Nga”. Lý giải về điều này, chị cho biết, sân khấu nào cũng dựng vở hài, chị muốn thử đổi hương vị bằng vở lịch sử để đo thị hiếu của khán giả.

Đáng chú ý nhất có lẽ là sân khấu Sen Việt của đạo diễn Lê Nguyên Đạt với một kịch bản được anh chuẩn bị từ hơn 1 năm trước mang tên: “Vua heo”. Câu chuyện này mong muốn sẽ mang đến cho khán giả  những ngày xuân thật vui vẻ và ý nghĩa trong năm Kỷ Hợi.

Sau một năm làm việc mệt mỏi, tiêu hao nhiều năng lượng thì Tết là khoảng thời gian để mỗi người nghỉ ngơi, thư giản để tìm cho mình sức sáng tạo và nguồn năng lượng mới. Vậy thì, quý vị đừng ngần ngại chọn cho mình 1 sân khấu, 1 kịch bản mà mình yêu thích để tha hồ bay bổng, khóc, cười và chia sẻ. Còn các sân khấu, hãy hoàn thành thật tốt các khâu còn của vở diễn để chuẩn bị cho một mùa Tết thật vui tươi, thuận lợi và thành công.

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo