Ngày Phát thanh thế giới - Thời sự 5g30 ngày 13/2/2018

(VOH) - Hôm nay kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới (World Radio Day).

Phát thanh được coi là phương tiện truyền thông chi phí thấp, có khả năng tiếp cận những cộng đồng dân cư ở các vùng xa xôi cũng như những người có số phận kém may mắn: mù chữ, khuyết tật, phụ nữ, thanh niên nghèo và có khả năng tạo ra một diễn đàn cho công chúng, không phân biệt trình độ văn hóa. Hơn nữa, phát thanh có vai trò to lớn trong các trường hợp thông tin khẩn cấp, phòng ngừa thiên tai.

Bắt đầu từ năm 2012, UNESCO đã chọn 13/2 làm Ngày Phát thanh Thế giới, trùng với ngày thành lập Đài Phát thanh Liên Hợp Quốc năm 1946.

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã tổ chức các hoạt động nghiệp vụ thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày phát thanh thế giới.

Mỗi năm, UNESCO chọn một chủ đề khác nhau để kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới như Phát thanh trong cuộc sống thường nhật, Bình đẳng giới, Giới trẻ và phát thanh, Phát thanh trong các tình huống nhân đạo và thiên tai, Phát thanh chính là Bạn… 

Trong năm 2017, Ngày Phát thanh thế giới 13/2 được tổ chức với hơn 500 sự kiện diễn ra trên toàn cầu. UNESCO chọn “Phát thanh và Thể thao” làm chủ đề Ngày Phát thanh thế giới năm 2018 để chào đón một năm có các sự kiện thể thao quan trọng kết nối trái tim và tâm trí của mọi người ở khắp nơi trên thế giới. 

Qua các hoạt động, với những câu chuyện đầy cảm hứng, những nhà báo phát thanh sẽ tôn vinh các môn thể thao, gắn kết cộng đồng, kết nối thể thao và văn hoá, phản ánh các giá trị phổ quát về phi bạo lực, đoàn kết và khoan dung.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo