Làm sao để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - Thời sự 17g00 19/10/2017

(VOH) - Thời tiết năm 2017 diễn biến phức tạp, với khoảng 15 đến 17 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, nhiều hơn trung bình nhiều năm.

Các đợt bão đổ bộ vào nước ta thời gian qua cũng cho thấy cần rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc về công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Ðó là luôn cảnh giác, đề phòng và chủ động ứng phó với mọi tình huống để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân, đồng thời cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp.

Trước diễn biến của thiên tai ngày càng phức tạp và khó lường kể cả cường độ về tần suất xuất hiện cũng như sự thay đổi về quy luật dẫn đến thiệt hại rất lớn về thiên tai. Công tác chủ động phòng, chống nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai là hết sức qua trọng.

Đề cập đến vấn đề này, Phóng viên Quỳnh Anh đã phỏng vấn Giáo sư Đào Xuân Học – Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Nội dung này được phát trong chương trình Thời sự 17g00 (19/10/2017) trên kênh AM 610 KHz, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH).

VOH

Bình luận

Đọc Báo