Làm rõ về chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học - Thời sự 11g ngày 16/3/2018

(VOH) - Sáng nay 16/3, tiếp tục ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân TP khóa 9, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường về các tờ trình của UBND TP

Băn khoăn về chính sách thu hút trong tờ trình về Chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và lao động sáng tạo trẻ giai đoạn 2018-2022, đại biểu Nguyễn Mạnh Trí cho rằng: TP rất cần có chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học, nhưng việc thực hiện cần có sự tính toán trong từng lĩnh vực cụ thể.

Nêu ý kiến về chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu Hoàng Thị Diễm Tuyết cho rằng cần chú trọng đến môi trường làm việc và thủ tục thu hút phải đơn giản, bên cạnh việc thu hút cần có chế độ đãi ngộ xứng đáng và phù hợp.

Qua ý kiến thảo luận của đại biểu, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng: mức hỗ trợ tăng thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học là điều kiện để bảo đảm cho việc nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển của TP.

Sau khi thảo luận, các đại biểu sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết các tờ trình của UBNDTP. Kỳ họp thứ bảy Hội đồng nhân dân TP khóa 9 sẽ bế mạc vào trưa nay 16/3.

VOH

Bình luận

Đọc Báo