Kỳ vọng vào cơ chế mới của TPHCM - Thời sự 5g30 25/11/2017

(VOH) - Chiều qua, với gần 94% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách thí điểm để phát triển TPHCM. 

Sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết, các đại biểu Quốc hội đánh giá tích cực, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri, đặc biệt là người dân TPHCM về một “cú hích” cần thiết để Thành phố phát triển đột phá trong giai đoạn mới, tiếp tục đóng vai trò đầu tàu cho nền kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Trần Văn Rón, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, nhận định: "Việc đặt ra chính sách cho TPHCM tôi cho rằng đây là một điều rất là đúng và Quốc hội đã bàn và đồng tình rất cao. Bởi vì nếu TPHCM phát triển tốt thì đây sẽ chính là nền tảng, một cơ hội, một nơi để phát triển đất nước chúng ta tốt. Đặc biệt đối với Đồng bằng sông Cửu Long, nếu TPHCM phát triển tốt thì sẽ kéo theo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cùng phát triển tốt. TPHCM là một đầu tàu về kinh tế, nếu TP phát triển tốt thì sẽ kéo theo cả toa tàu kinh tế của đất nước ngày một tốt hơn.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tham gia biểu quyết tại Quốc hội - Ảnh: Quochoi.vn

Việc Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển TPHCM được thông qua không những tạo động lực về vốn đầu tư để phát triển.

Đại biểu Trương Minh Hoàng, đoàn Cà Mau cho rằng, TPHCM muốn thực hiện thành công Nghị quyết này, cần phải tính đến vấn đề quản trị, thu hút và sử dụng nhân tài. Ông mong muốn các đại biểu Quốc hội luôn theo dõi,giám sát và hỗ trợ TP thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Cử tri kỳ vọng vào cơ chế, chính sách mới cho TPHCM 

Cử tri Thành phố cũng đã bày tỏ tin tưởng với cơ chế, chính sách phát triển mới cho TP.HCM sẽ tạo sự đột phá cho thành phố và các tỉnh lân cận. Tiến sĩ Võ Kim Cương, nguyên Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP, cho rằng: “Làm sao có cơ chế để huy động nguồn lực từ đất, vì đó là một nguồn lực rất quý. Nếu làm như hiện nay thì chúng ta đang bỏ lỡ nguồn lực đó, ví dụ như khi mở một con đường nhưng chúng ta chưa khai thác được giá trị gia tăng của đất hai bên đường”. 

Cử tri Trang Hồng Châu, ở quận 8, kỳ vọng: “Chúng tôi rất kỳ vọng khi thấy quốc hội đồng tình với nội dung dự thảo giao cho TPHCM cơ chế. Đây là vấn đề mà rất hệ trọng, không chỉ riêng cho TP. TPHCM phát triển thì sẽ có tác động giúp các tỉnh thành khu vực và cả nước phát triển lên một bước mới. Đó là vấn đề chúng tôi thấy rất mừng và kỳ vọng”.

Hữu Nghị

Bình luận

Đọc Báo