Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa - Thời sự 5g30 23/11/2017

(VOH) - Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa - cuộc khởi nghĩa do Xứ ủy Nam kỳ phát động toàn Nam kỳ nổi dậy đánh đổ chính quyền thuộc địa, giành chính quyền về tay nhân dân.

Tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng khởi nghĩa Nam kỳ là cuộc khởi nghĩa vũ trang có phạm vi rộng nhất và mức độ quyết liệt nhất kể từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta. Mặc dù thất bại do điều kiện chưa chín muồi, cuộc khởi nghĩa Nam kỳ có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện sức mạnh quật khởi, lòng tin tưởng và sẵn sàng hy sinh của nhân dân các tỉnh Nam Bộ trong cuộc đấu tranh giành tự do, độc lập dưới sự lãnh đạo của Ðảng. 

Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ đã đào tạo và rèn luyện một đội ngũ cán bộ, đảng viên trung thành với lý tưởng của Ðảng, gương mẫu chiến đấu hy sinh vì quyền lợi của dân tộc, của nhân dân. Hàng vạn quần chúng đã được thử thách trong đấu tranh, để từ đó tiếp tục theo Ðảng  thực hiện cuộc vận động giải phóng dân tộc tiến tới Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Lịch sử cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng có rất nhiều sự kiện vàng son, không chỉ là cột mốc mà còn chứa đựng những bài học kinh nghiệm cho mai sau. Khởi nghĩa Nam kỳ ngày 23/11 của 77 năm trước là một trong những mốc son chói lọi ấy, luôn nhắc nhớ các thế hệ hôm nay về khí thế hào hùng, tinh thần chiến đấu oanh liệt và ý chí quật cường của đồng bào và chiến sỹ - và luôn sống mãi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt.
 

VOH

Bình luận

Đọc Báo