Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Thời sự 5g30 ngày 20/8/2018

(VOH)-Hôm nay, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018) là vị Chủ tịch nước đầu tiên và là một trong những người cộng sản, người lãnh đạo vĩ đại của cách mạng Việt Nam

Sinh ra và lớn lên trong cảnh đất nước bị rơi vào tay thực dân Pháp xâm lược, chứng kiến sự đàn áp, đối xử bất công của chúng với người dân, đồng chí Tôn Đức Thắng sớm xuất hiện tình cảm yêu nước, căm ghét bọn thực dân, phong kiến.

Từ ánh sáng Chủ nghĩa Mác - Lênin đã giúp người công nhân yêu nước Tôn Đức Thắng giác ngộ chủ nghĩa cộng sản. Là một người dân thuộc địa nhưng đồng chí đã cùng tham gia vào cuộc binh biến ở Hắc Hải năm 1919 để bảo vệ nước Cộng hòa Xô-viết non trẻ, đây là sự kiện được nhân dân Liên Xô cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ thế giới khâm phục, ngợi ca.

Cách mạng Tháng Tám thành công, đồng chí Tôn Đức Thắng đã hăng hái cùng quân dân miền Nam chiến đấu chống thực dân Pháp; sau đó ra Bắc, lần lượt đảm nhiệm các trọng trách: Phó Hội trưởng Hội Liên Việt, Chủ tịch Mặt trận Liên Việt, Trưởng ban Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và sau đó là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Dù ở cương vị nào, Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng luôn nêu cao phẩm chất trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Đảng, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

 Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018), cũng như bao người Việt Nam, chúng ta hồi tưởng về một người chiến sĩ cách mạng trung kiên, một tấm gương sáng ngời về đạo đức của người chiến sĩ cộng sản, để các thế hệ hôm nay như được tiếp thêm sức mạnh, vững vàng hơn trong ý chí, sáng suốt hơn trong trí tuệ, thiết tha hơn trong tình cảm và kiên quyết hơn trong hành động.

 

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo