Hãy yêu nước một cách đúng mực và tỉnh táo - Thời sự 11g ngày 17/6/2018

(VOH) - Những ngày qua, nhiều người bị kẻ xấu lôi kéo, kích động tụ tập tuần hành gây rối an ninh trật tự và có hành động quá khích, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.

Việc thể hiện lòng yêu nước là nhu cầu chính đáng, nhưng cần thể hiện điều này một cách phù hợp, văn minh, đúng mực và sáng suốt.

 Trước một số vụ tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự vừa qua, nhiều văn nghệ sĩ đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình. Đạo diễn Lê Nguyên Đạt, Trưởng Khoa Kịch hát dân tộc Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM cho rằng, hãy yêu nước đúng cách, cần bình tĩnh lắng nghe và giải quyết mọi việc một cách văn minh, ôn hòa. 

“Tôi nghĩ tất cả mọi việc có thể xử lý 1 cách ôn hòa hơn, có thể xử lý 1 cách mà có niềm tin vào lãnh đạo, vào Đảng, vào chính quyền. Hãy để tình yêu nước đó vào công việc của mình và tuân thủ pháp luật. Và tôi tin Đảng và Nhà nước sẽ có những phương hướng, và những cách giải quyết hợp lý nhất để thuận lòng dân”, ông Đạt bày tỏ suy nghĩ.

Đồng tình với ý kiến của Đạo diễn Lê Nguyên Đạt, ca sĩ Võ Hạ Trâm, một trong những ca sĩ đang thành công với thể loại nhạc đỏ bày tỏ thêm: “Người dân có quyền có tiếng nói của mình, có quyền thể hiện sự mong muốn của mình đối với Đảng và nhà nước để cho họ có 1 cuộc sống và niềm tin. Cần bình tĩnh, tiếp nhận thông tin nhiều chiều thì mình mới có đủ bình tĩnh để mình giải quyết vấn đề. Đảng và Nhà nước phải có những quyết định đúng đắn để tạo được niềm tin cho mọi người. Khi mà niềm tin đã được xây dựng vững chắc thì không có một thế lực nào có thể làm lung lay lòng yêu nước của người dân.”

Ai cũng mong đất nước, kinh tế phát triển, mong một cuộc sống đầy đủ, bình an chứ không ai mong muốn mỗi ngày phải chứng kiến những cảnh tụ tập xuống đường, quá khích. Nếu chưa hiểu về 1 dự luật nào đó thì cần lắng nghe và tìm hiểu để hiểu đúng, không nghe theo lời sai trái từ một phía. Giải quyết mọi việc trong sự tỉnh táo và ôn hòa là cần thiết.

“Yêu nước mà cứ ồn ào, làm những động thái ảnh hưởng đến người khác cũng không nên. Nếu động thái, ồn ào thành bạo động, thì nó là quá khích, hoàn toàn đáng trách. Đó không gọi là yêu nước mà đó gọi là phá hủy tài sản của nhà nước, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác”, Nhà biên kịch Chu Thơm cho biết chính kiến của mình.

NSƯT Tuyết Ngân cho rằng, mọi người dân tùy theo khả năng của mình, nên đóng góp các ý kiến thông qua tổ chức, cơ quan có thẩm quyền, không nên nghe theo lời xúi giục, gây rối trật tự nơi công cộng: “Mình bày tỏ quan điểm của mình nhưng phải hết sức ôn hòa và bình tĩnh, phải có suy nghĩ và phải tự chủ ở bản thân mình. Nếu như bản thân không kềm chế, chưa hiểu hết vấn đề, vô tình sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, kích động rồi có những việc làm không được hay thì không nên. Ngân nghĩ mọi người phải thực sự bình tĩnh, lắng nghe từ mọi phía và mình thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng sự ôn hòa, các cấp lãnh đạo sẽ lắng nghe ý kiến của người dân, chứ đừng quá khích rồi bị kẻ xấu lợi dụng thì không hay cho lắm.”

Mỗi người dân hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với quy định của pháp luật nhằm góp phần tạo dựng cuộc sống hạnh phúc, hòa bình trước mọi âm mưu phá hoại.

VOH

Bình luận

Đọc Báo