Đại biểu Quốc hội đặt niềm tin và kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước - Thời sự 5g30 24/10/2018

(VOH) - Ngay sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước, bên hành lang Quốc hội, đa số các đại biểu đều bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào kết quả bỏ phiếu của Quốc hội

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến, đoàn Hà Nội cho rằng, hiện nay đất nước ta đang thực hiện mạnh mẽ công cuộc phòng chống tham nhũng nên nếu Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước sẽ đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của đông đảo nhân dân và cử tri cả nước: "Với một người có kinh nghiệm kiến thức năng lực đã được người dân, đại biểu nhân dân tín nhiệm trong thời gian vừa qua, với cương vị mới đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với công cuộc phòng, chống tham nhũng mà đồng chí đang chỉ đạo và nhân dân đang mong muốn thì đồng chí cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo thành công…".

Đồng quan điểm này, đại biểu Phạm Văn Hòa, đoàn Đồng Tháp cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu vào vị trí Chủ tịch nước là phương án tốt nhất và hợp lòng dân: "Tôi rất kỳ vọng đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ phát huy được ưu thế của mình trong thời gian qua với chức danh là Chủ tịch nước sẽ xứng danh và cương quyết thực hiện hơn vai trò của mình. Làm sao cho để tình hình KTXH, ANQP ngày càng tốt hơn, kinh tế phát triển mạnh hơn, tệ nạn tham nhũng được đẩy lùi".

Chia sẻ về quan điểm cá nhân, đại biểu quốc hội Vũ Trọng Kim, đoàn Hải Dương cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có uy tín lớn trong Đảng, giờ làm Chủ tịch nước sẽ làm tăng thêm vị thế và uy tín của đất nước. Đồng thời sẽ giúp cho quá trình lãnh đạo, điều hành được thuận lợi hơn, xuyên suốt hơn: "Tôi nghĩ đây là mong muốn và bây giờ đã chín muồi và kể từ đây về sau nên giữ cơ chế này, nên thực hiện ở mặt thể chế trong vấn đề vận hành guồng máy chung của quốc gia tức là Đảng - Nhà nước là sự kết hợp thống nhất…".

Ngọc Ánh

Bình luận

Đọc Báo