Công nhân lao động hãy thể hiện lòng yêu nước đúng chỗ! - Thời sự 5g30 ngày 24/06/2018

(VOH) - Lòng yêu nước đã thể hiện chưa đúng chỗ khi không có sự tuần hành trong ôn hòa mà đã có những hành vi quá kích, đập phá...

Thời gian qua, có một bộ phận công nhân, lao động trên địa bàn TPHCM cũng như một vài nơi trên cả nước vì chưa nắm rõ, hiểu rõ đầy đủ những thông tin chính xác, liên quan đến dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế - đặc biệt và Luật An ninh mạng đã bị kẻ xấu lôi kéo, kích động dẫn đến ngừng việc tập thể và tập trung đông người để phản đối. Biện minh cho những hành vi này là phản đối để thể hiện lòng yêu nước. Nhưng lòn, hủy hại tài sản công, gây rối làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nhiều công nhân bất bình trước những hành vi này, không chấp nhận ngừng việc, muốn tiếp tục với công việc đang làm tại doanh nghiệp nhưng đã bị phần tử xấu đe dọa. Song họ kiên quyết không nghe theo và cho rằng đó không phải là hành động yêu nước đúng đắn.

Yêu nước là phải hiểu đúng, làm đúng và phải thể hiện đúng nơi, đúng chỗ. Yêu nước là làm tốt công việc của mình hiện tại để có thu nhập, để chăm lo cho cuộc sống gia đình, đóng góp cho doanh nghiệp, cho xã hội và cho đất nước ngày một phát triển.

Công nhân lao động hãy thể hiện lòng yêu nước đúng chỗ!

Công nhân lao động hãy thể hiện lòng yêu nước đúng chỗ!

Nhiều công nhân bày tỏ: “Yêu nước thì ai cũng yêu nước, tùy vào mỗi vị trí công việc của mình mà thể hiện lòng yêu nước có khác nhau. Theo tôi là công nhân thì cần an tâm, tập trung sản xuất, đó mới là biểu hiện của lòng yêu nước. Đặc biệt mà các doanh nghiệp họ qua Việt Nam họ đầu tư, họ tạo công ăn việc làm, họ đóng thuế cho nhà nước. Vì vậy, là công nhân mình cũng tham gia vào quá trình đó thì không nên gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Phải nên tập trung sản xuất để môi trường đầu tư không bị ảnh hưởng.|

“Như bản thân tôi thể hiện lòng yêu nước văn minh theo tiêu chí mới đó là chăm chỉ học tập và làm việc. Theo dõi những thông tin nhưng phải tĩnh táo trước những thông tin chưa được kiểm chứng và nên có thái độ đúng đắng phù hợp và đặc biệt là phải bình tĩnh. Và phải đảm bảo tốt công việc hằng ngày của mình. Đảm bảo được công việc chung nhưng cũng bày tỏ được quan điểm của mình. Bởi vậy tôi nghĩ người lao động nên tĩnh táo, không có những hành vi quá kích khi tham gia bày tỏ chính kiến của mình trước những vấn đề quan trọng của quốc gia.” – một công nhân cho biết.

Mới đây, ngành chức năng cũng đã tiến hành xử lý những kẻ cầm đầu kích động, xúi giục công nhân lao động tụ tập tuần hành. Đáng buồn là trong những công nhân bị bắt vì những hành vi chưa đúng đã khóc và nói rằng họ không biết, không hiểu gì về những dự luật trên, chỉ là nghe và làm theo những lời xúi giục của kẻ xấu. Vì vậy, điều cần làm trong lúc này là công nhân lao động hãy tĩnh táo, bình tĩnh, không nên nghe theo những lời xúi giục, kích động không đúng mà vướng vào vòng lao lý vì vi phạm pháp luật.

Nhằm kịp thời định hướng công nhân lao động thể hiện lòng yêu nước đúng chỗ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bùi Văn Cường cũng đã có thư kêu gọi công nhân lao động cả nước hãy thực sự tỉnh táo, không nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, tích cực lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình. 

“Tổ chức công đoàn Việt Nam kêu gọi anh chị em công nhân hãy thật sự tỉnh táo, không nghe theo lời xíu giục của kẻ xấu, chấm dứt ngay hành vi tụ tập đông người, trở lại công ty làm việc để có thu nhập, ổn định cuộc sống của mình và gia đình, phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước. Công đoàn Việt Nam cũng đã biểu dương công nhân lao động ngay từ đầu đã kiên định không nghe theo kẻ xấu, tích cực lao động tại doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình. Công đoàn Việt Nam tin tưởng anh chị em công nhân lao động tiếp tục phát huy truyền thống giai cấp công nhân Việt Nam tiếp tục lao động cần cù sáng tạo, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Nâng cao cảnh giác cách mạng , thể hiện lòng yêu nước đúng cách, đúng pháp luật, vì việc làm cuộc sống của gia đình mình, vì doanh nghiệp ổn định, phát triển, vì đất nước phồn vinh.” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bùi Văn Cường cho biết.

Cũng theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng, Nhà nước, các cấp Công đoàn Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng lòng yêu nước vốn có trong mỗi công nhân lao động. Tuy nhiên, tình yêu đất nước, những hành động thể hiện lòng yêu nước tích cực chỉ phát huy hiệu quả khi được thể hiện đúng cách, đúng chỗ và đúng pháp luật.

Mỹ Trang

VOH

Bình luận

Đọc Báo