Cộng đồng trách nhiệm trong dọn vệ sinh Tết - Thời sự 11 giờ 13/2/2018

(VOH) - Hiện nay, lượng rác thải hàng ngày TPHCM phải xử lý là khoảng từ 7.000 đến 8.000 tấn. Vào cao điểm Tết thì lượng rác tăng lên rất nhiều có thể lên đến 12.000 tấn.

Năm hết, Tết đến nhà nhà đều dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Bên cạnh đó, các cửa hàng, các chợ cũng tăng cường lượng hàng hóa phục vụ người dân. Do đó, lượng rác thải ra từ các hộ gia đình, doanh nghiệp, chợ thực phẩm, chợ hoa rất nhiều.

Việc thu gom, vận chuyển rác được Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch cụ thể. UBND các quận huyện đều có kế hoạch chi tiết cho việc này.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện và Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP xây dựng kế hoạch dọn dẹp vệ sinh cụ thể, để bộ mặt chung của TPHCM được khang trang, sạch đẹp trong ngày đầu năm mới và trong những ngày Tết. Không chỉ vậy, để sạch ngõ, sạch nhà thì người dân cũng cần góp phần giữ gìn vệ sinh chung. Phóng viên Huệ Như có ghi nhận nhan đề: “Cộng đồng trách nhiệm trong dọn vệ sinh thành phố trước, trong và sau Tết”.

VOH

Bình luận

Đọc Báo