Công An Thành phố xuất sắc lập chiến công - Thời sự 5g30 ngày 6/7/2018

(VOH) - Liên quan đến vụ ném chất nổ vào trụ sở công an Phường 12, Quận Tân Bình, chiều 5/7, Công an Thành phố đã họp báo thông tin về quá trình điều tra khám phá vụ án.

Tham dự buổi họp báo có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong. Giám đốc Công an Thành phố Trung tướng Lê Đông Phong chủ trì buổi họp báo. Ghi nhận của Phóng viên Nhất Hương:

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc  Công an Thành phố cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố 7 đối tượng về tội “chống phá chính quyền nhân dân” và “mua bán trái phép vật liệu nổ”. Bước đầu qua điều tra, cơ quan công an xác định, các đối tượng có liên quan đến tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài và tổ chức khủng bố nhằm kích động, tạo tiếng vang.

Thay mặt Công an Thành phố, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP cám ơn sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Thành ủy - Ủy ban Nhân dân TP đến đội ngũ cán bộ chiến sĩ công an TP nói chung và lực lượng tham gia vào điều tra phá vụ án này. Trung tướng thông tin thêm, kết quả phá án đạt được không chỉ là sự nỗ lực trực tiếp của lực lượng phá án mà còn nhận được sự quan tâm động viên rất lớn của quần chúng nhân dân TP nhiệt tình giúp đỡ.

Qua vụ án này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá nếu vụ án này không phá được sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nhân dân và uy tín của Công an do vậy nên Bí thư hoan nghênh chiến công xuất sắc này của lực lượng công an TP:

Trước đó, vụ việc được phát hiện vào khoảng 14 giờ 30 chiều 20/6, khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra tại trước trụ sở Công an Phường 12, Quận Tân Bình khiến nhiều tài sản hư hỏng và làm 3 người bị thương. Qua quá trình phá án, bắt giữ 7 đối tượng liên quan, chúng khai nhận được các đối tượng trong các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài móc nối và hứa hẹn sẽ cung cấp tiền bạc và các chức vụ cao để lôi kéo. Trong quá trình điều tra, Công an TP cũng đã phối hợp chặt chẽ với Công an các tỉnh Đồng Nai, Đắc Nông, lực lượng Công binh của Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai. Cơ quan công an cũng đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ, nguy hiểm hơn, có đến 8 trái nổ đã chế tạo thành công mà các đối tượng dự định dùng làm phương tiện gây ra các vụ khủng bố tiếp theo. Có thể nói, với sự nỗ lực hết mình không quản ngày đêm của cán bộ chiến sĩ, thêm vào sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng nhân dân, đã tạo nên chiến công xuất sắc kịp thời phá một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, quan trọng hơn là qua đó, khống chế kịp thời để chúng không thể gây ra những vụ việc tiếp theo sẽ vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân./

VOH

Bình luận

Đọc Báo