Bế mạc Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 18 khóa X - Thời sự 17g00 16/10/2018

(VOH) - Sau 2 ngày làm việc, chiều 16/10, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 18 khóa X đã bế mạc, hoàn thành chương trình làm việc đề ra.​​​​​​​ 

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì và phát biểu kết luận Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung xem xét, đánh giá và thảo luận, cho ý kiến về 8 nội dung như chương trình làm việc đã đề ra, 05 nội dung thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội và 03 nội dung thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng, kinh tế đảng.

Về nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2018, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đơn vị phải tập trung xây dựng nhiệm vụ cụ thể trong đợt thi đua 3 tháng cuối năm về cải cách hành chính; tập trung giải ngân đầu tư công; vận động người dân không xả rác xuống kênh rạch ; chuẩn bị chăm lo tết, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tổ chức diễn đàn kinh tế TPHCM, hàng quý gặp gỡ đối thoại giữa nhà nước, doanh nghiệp ,với các nhà khoa học.

Xung quanh dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng- nhạc Vũ Kịch 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, không vì việc xây dựng Nhà hát mà thiếu tiền đền bù cho dân. Đó là hai nguồn ngân sách hoàn toàn khác nhau. Theo Bí thư phải có tầm nhìn phục vụ nhân dân và tương lai; góp phần nâng cao trình độ nhận thức và dân trí cho người dân; phục vụ đa năng cho các hoạt động chính trị, văn hoá thành phố:

Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, việc xây nhà hát không tốn quá nhiều tiền. Trong khi nhìn lại con số xây trường học, bệnh viện trong 5 năm vừa qua là hơn 34.000 tỷ đồng, nhà hát (Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch) chỉ hơn 1.500 tỷ đồng, mới bằng 4% so với tiền xây bệnh viện, trường học... Phải nhìn tổng thể của các kế hoạch để thấy rằng xây nhà hát là điều nên làm và việc lựa chọn Thủ Thiêm là sự lựa chọn phù hợp với không gian chung cho sự phát triển tổng hoà qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm và TPHCM trong tương lai.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo