Cuộc đua NKKN lần 20 - 2017: Lộ trình hấp dẫn nhưng cũng đầy thử thách - Sài Gòn Buổi Sáng 9/11/2017

(VOH) - Nằm trong hệ thống thi đấu Quốc gia từ năm 2009, bước sang lần thứ 20 – 2017, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tranh Cúp Phát thanh VOH đã khẳng định uy tín trong làng xe đạp thể thao.

Năm nay, cuộc đua  quy tụ các tay đua mạnh trên cả nước cùng tham gia tranh tài như: VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp, Hạt Ngọc trời An Giang, Cần Thơ, Quân khu 7, Đồng Tâm, Bến Tre, Đại Nam - Bình Dương … với tổng giá trị giải thưởng gần 300 triệu đồng. 

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa từng đi qua nhiều địa danh đẹp (Ảnh: K.H)

Cuộc đua lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 07 ngày (từ ngày  17/11 đến 23/11) và 7 chặng, qua các cung đường khá đẹp lên rừng xuống biển với gần 1.000 km qua các tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng và trở về thành phố Hồ Chí Minh, đích đến tại huyện Hóc Môn. 

Với lộ trình này, giới chuyên môn đánh giá là hấp dẫn và đầy thách thức, nhất là với những tay đua có sức bền và leo núi tốt, bởi phải chinh phục độ cao của đèo Khánh Lê và Giang Ly, đồng thời còn thử thách tốc độ khi đổ đèo Phượng Hoàng. Việc một số tỉnh Nam Trung Bộ vừa trải qua cơn bão số 12, trên lộ trình đua của mình các tay đua sẽ đồng hành cùng với người dân địa phương chiu thiệt hại nặng nề bằng những hoạt động thiện nguyện.

Cho đến thời điểm này BTC cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tranh Cúp Phát thanh VOH lần thứ 20 đã sẵn sàng chờ xuất phát. Nhằm chuyển đến quý vị những thông tin chi tiết nhất về cuộc đua năm nay,  phóng viên VOH có cuộc trao đổi với ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh – Trưởng Ban Tổ chức.

Nhằm tuyên truyền rộng rãi đến cho những người hâm mộ thể thao, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tường thuật trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và diễn biến trong các chặng đua trên hai làn sóng FM 99.9 Mhz và FM 95.6 Mhz. Đồng thời tại đích đến và diễn biến đường đua của các chặng, phóng viên Đài sẽ thực hiện livestream để phục vụ khán giả qua màn hình Led và trên trang web voh.com.vn.

Đồng hành cùng với Ban Tổ chức là sự góp sức của các nhà tài trợ: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Hoàng Vũ, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn cầu, nhãn hàng MOSFLY - FIKz và Công ty Cổ phần cấp nước Nhà Bè, nhãn hàng Sawanew. Đó là sự tiếp sức đáng quý, động viên Ban Tổ chức nỗ lực nhiều hơn để Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tranh Cúp Phát thanh VOH năm nay diễn ra thành công tốt đẹp.

Và vào lúc 9g sáng 9/11, tại nhà hát VOH, ban tổ chức cuộc đua xe đạp NKKN lần 20-2017 sẽ tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu đến các cơ quan báo đài để thông tin kịp thời đến với người hâm mộ xe đạp thể thao.

Ngọc Phong

Bình luận

Đọc Báo