Micro vàng 2018 - Lan tỏa tình yêu dành cho giọng nói - Thời sự 11g 6/8/2018

 (VOH) - Sau nhiều năm ấp ủ, cuộc thi Micro vàng do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức đã chính thức ra đời.

Một cuộc thi mà ở đó tin chắc nó không chỉ mang đến tính giải trí như một số chương trình mà còn mang đến nhiều điều ý nghĩa cho những ai đã và đang dành tình yêu đặc biệt cho giọng nói, cho công việc của phát thanh viên. Và sẽ không quá lời nếu chúng tôi dành từ “nhân văn” cho cuộc thi này. Hấp dẫn, lôi cuốn, mới mẻ và lan tỏa, đó là tất cả những điều mà ai đã đến với những ngày sơ tuyển micro vàng đều có thể cảm nhận được.

Micro vàng 2018

Thí sinh dự thi Micro vàng 2018 tại Đài TNND TPHCM (VOH).

Ban tổ chức đã rất tâm huyết với cuộc thi, ngay từ vòng sơ tuyển đã là hành trình khá dài và tỉ mỉ, cuộc thi đi từ Đà Nẵng, Hà Nội, Sóc Trăng rồi về lại TPHCM với khoảng 500 thí sinh đăng ký dự thi. Nếu đây là 1 cuộc thi hát, thì con số này sẽ rất bình thường, nhưng đây là 1 cuộc thi để tìm giọng nói đẹp, 1 điều có thể nói là mới mẻ và ngoại lệ từ trước đến nay nên con số này là quá ấn tượng. Những ngày sơ tuyển vừa qua là những ngày ngập tràn trong tình yêu, trong cảm xúc, trong nhiều câu chuyện mà chưa có bộ phim hay quyển sách nào có được.

Mỗi ngày thi đều bắt đầu từ rất sớm và kết thúc rất muộn nhưng ban tổ chức đã làm việc rất nhiệt tình, công tâm. Trong khi đó các thí sinh lại cho thấy trái tim hừng hực của tuổi trẻ, của một tình cảm rất đặc biệt dành cho công việc dẫn chương trình trên sóng radio. Một thứ tình cảm mà có lẽ chính các bạn cũng không biết làm thế nào để diễn tả được. Nhưng rồi khi vào phòng thu để dự thi, ngồi đối diện với chiếc micro cùng các vị giám khảo, tình yêu ấy đã hòa vào những cảm xúc rất thật, thông qua câu chuyện về chính cuộc đời của các bạn, những trắc trở trong cuộc sống mà các bạn trải qua, hay khoảnh khắc được đánh thức giấc mơ từ thơ bé dành cho công việc 1 phát thanh viên. Giám khảo hiểu và đồng cảm, thí sinh thấy mình được sẻ chia, được bay bổng với giọng nói, được đặt chân đến phòng thu của 1 Đài phát thanh lớn như Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Sau khi bước ra khỏi phòng thi nhiều thí sinh đã tâm sự như vậy là đã đủ rồi.

Cũng trong những ngày sơ tuyển, người ta thấy phấn khởi bởi những kỹ sư, chuyên gia tâm lý, giảng viên đại học, giám đốc 1 công ty danh tiếng, biên đạo múa, ca sĩ nổi tiếng, người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp cũng đến tham gia. Đơn giản vì họ quá yêu công việc này, họ muốn kiểm chứng tình yêu của mình dành cho chiếc radio, dành cho công việc MC trên sóng phát thanh. Họ muốn tìm kiếm 1 cơ hội để viết tiếp giấc mơ còn dang dở thời thơ bé mà vì 1 vài nguyên nhân nào đó, cuộc mưu sinh buộc họ phải rẽ sang 1 nghề khác.

Số lượng nhiều nhất chính là các sinh viên, vừa vào đại học cũng tìm về đây – sân chơi Micro vàng 2018. Các em hồn nhiên, trong veo trong giọng nói, trong cách thể hiện, trong tình yêu giản đơn dành cho công việc này. Và ban giám khảo cũng đã bắt gặp được nhiều ẩn số thú vị cho mùa giải đầu tiên của Micro vàng từ những viên ngọc tinh khôi ấy.

Rồi có những giây phút cả phòng thu lắng lại, nghèn nghẹn với những thí sinh không may mắn như bao người, có thí sinh phải ngồi xe lăn, có thí sinh không nhìn thấy hoặc chỉ thấy mờ mờ nhưng đã dến với cuộc thi rất tự tin. Thương lắm vì các thí sinh đã vượt lên bản thân mình, vượt lên số phận, ước ao được 1 lần cất lên giọng nói trước những vị giám khảo là những giọng nói huyền thoại mà các thí sinh vô cùng yêu mến. Câu chuyện khát khao 1 cuộc thi không cần ngoại hình, chỉ cần thông qua giọng nói để mang mọi người xích lại gần nhau hơn của các thí sinh cuối cùng đã thành hiện thực. Trong phần thi của các thí sinh, không ít lần nghẹn lại vì nước mắt cứ chực chờ rơi. Có lẽ sẽ rất lâu người ta mới có thể có được 1 cuộc thi, có được những câu chuyện đong đầy tình người như thế.

Hành trình của vòng sơ tuyển đã khép lại, niềm vui, niềm phấn khởi đã lan đến mỗi thí sinh, đến ban tổ chức cuộc thi vì đã được cháy hết với cảm xúc và sự yêu thích dành cho công việc trên radio. Rất nhiều chất giọng đẹp đã lộ diện, trong đó có nhiều nhân tố rất xuất sắc, hứa hẹn 1 mùa thi gay cấn hấp dẫn.

Dù kết quả như thế nào chăng nữa, thí sinh nào sẽ vào vòng trong, thí sinh nào tạm thời dừng lại thì chúng tôi tin rằng những ngày vừa qua với mỗi thí sinh sẽ là khoảng ký ức vô cùng đẹp. Sẽ là hành trang quý giá để mỗi người tiếp tục khẳng định niềm đam mê và chinh phục những đỉnh cao của công việc này.  

Với những giọng nói nổi bật từ vòng sơ tuyển, các vòng thi sau của Micro vàng 2018 hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Vòng “Giọng nói tài năng” sẽ diễn ra vào ngày 10/8 tới đây.

Ai sẽ là quán quân mùa đầu tiên của Micro vàng – Tất cả sẽ còn phải chờ sau khi khép lại mùa thi với các vòng tranh tài tiếp theo. Quý thính giả có thể đón theo dõi chương trình trên sóng AM 610Khz, FM 99.9MHz Đài TNND TPHCM(VOH) và trên Fanpage chính thức của cuộc thi là Microvang.voh.com.vn

 

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo