Khoa Nội – Nhi Bệnh viện huyện Củ Chi: “Luôn lấy người bệnh làm trung tâm”

(VOH) - Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Khoa Nội - Nhi, Bệnh viện huyện Củ Chi gặp nhiều khó khăn và thách thức về nhân sự, vật chất kỹ thuật.

Với sự quan tâm đầu tư của Ban Giám đốc bệnh viện, cùng nỗ lực của tập thể và phối hợp của các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Khoa Nội - Nhi, Bệnh viện huyện Củ Chi đã đạt được những thành tích nhất định trong công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Khoa Nội - Nhi điều trị tất cả các bệnh nhân thuộc các chuyên khoa nội, như: tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, thần kinh cơ xương khớp, huyết học, hô hấp, thận tiết niệu, truyền nhiễm, lao, lão học… thuộc diện chăm sóc các cấp. Ngoài ra, còn phối hợp tốt với các chuyên khoa về ngoại và hồi sức cấp cứu đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị tốt.

Đây là Khoa chủ lực của bệnh viện với số lượng khám và điều trị nhiều nhất. Với chỉ tiêu 80 giường bệnh được Sở Y tế giao vào đầu năm 2016 và 120 giường bệnh giao vào cuối năm 2016, Khoa Nội - Nhi luôn đạt trên 100% chỉ tiêu đề ra với bình quân từ 140 đến 160 giường bệnh.

Chỉ có 6 bác sĩ điều trị, 1 y sĩ, 18 điều dưỡng trung cấp, 1 dược sĩ trung cấp, 3 hộ lý, nhưng với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm” và thực hiện lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể cán bộ y tế Khoa luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì bệnh nhân; làm việc không ngừng nghỉ với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ, sẵn sàng vượt khó, không ngại gian khổ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng thời toàn thể bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên luôn được học tập, trau dồi chuyên môn, đạo đức tư cách của người thầy thuốc, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác, giữ vững tinh thần và thái độ tiếp thu; giao tiếp với bệnh nhân ân cần, chia sẻ, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình bệnh nhân đến khám và điều trị…

Từ đó các bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị đều hài lòng và quý mến đội ngũ y, bác sĩ.

Tuy còn hạn chế về nhân lực nhưng để chăm sóc tốt hơn cho Mẹ Việt Nam anh hùng cũng như đáp ứng nhu cầu của người bệnh, Khoa đã đề xuất với Ban Giám đốc về triển khai thực hiện khám bệnh và điều trị tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Từ tháng 12/2016, Khoa nhận thêm nhiệm vụ khám và điều trị tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho tất cả các bệnh nhân có nhu cầu.

Không chỉ khám cấp thuốc, bệnh nhân vẫn được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Đối với những bệnh nhân lớn tuổi, hạn chế đi lại, bệnh nhân trong giai đoạn nặng, ngoài bác sĩ đến khám, còn có một điều dưỡng đến chăm sóc hàng ngày giống như đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Tuy không đủ về nhân lực, nhưng với tiêu chí không từ chối bệnh nhân, Khoa vẫn cố gắng sắp xếp công việc để hằng ngày vẫn có một đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng đến khám và chăm sóc bệnh nhân theo đúng lịch hẹn.

Với sự cố gắng và nỗ lực ấy, tập thể Khoa Nội - Nhi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám và điều trị vượt chỉ tiêu từ tháng 10/2016; hoàn thành tốt công việc khám bệnh và điều trị nội - ngoại trú; được khen tặng  “tập thể Lao động xuất sắc” tại đơn vị, được Thành ủy, Huyện ủy Củ Chi tuyên dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

VOH

Bình luận

Đọc Báo