Truyện ngắn: Có mùa xuân vừa ngang qua (Hồ Huy Sơn)

(VOH) - Có những yêu thương bao bọc trở thành ích kỉ. Có những cố chấp đã làm thành những vết thương.

Ông lão trong Có mùa xuân vừa ngang qua cũng đã từng như vậy. Yêu thương đến cố chấp mù quáng. Nhưng khi đứng bên bờ của chia ly, ông đã thấy mình sai. Việc ông ôm đứa cháu đang bệnh chạy về phía làng như chạy về phía sáng, chạy về nơi có mùa xuân đang đến rất gần.

Truyện ngắn, Có mùa xuân vừa ngang qua, Hồ Huy Sơn

Truyện ngắn Có mùa xuân vừa ngang qua của nhà văn Hồ Huy Sơn

Sinh năm 1985 tại Nghệ An, Hồ Huy Sơn xác định theo đuổi con đường văn chương chữ nghĩa từ sớm. Tốt nghiệp khoa Lý luận – Sáng tác – Phê bình, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2009, nhưng từ năm 2007 Hồ Huy Sơn đã xuất bản tập Con gái con trai, đánh dấu mốc đến với nghiệp văn. Trước khi chuyển đến sống ở đô thị, Hồ Huy Sơn có gần hai mươi năm lớn lên ở quê, nên dù có xa quê thì mỗi năm anh đều dành thời gian để về thăm nhà. Và sự thay đổi của quê hương qua từng ngày trở thành mảnh đất cho sáng tạo nghệ thuật của Hồ Huy Sơn. Thơ văn của anh nhẹ nhưng mang nỗi niềm của cuộc sống, của những suy tư, trải nghiệm và tâm tình của người sáng tác. Và thôn quê luôn là thế mạnh của những người rời quê lên phố như Hồ Huy Sơn.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo