Truyện ngắn: Cánh đồng mùa nước nổi (Hoàng Khánh Duy)

(VOH) - Đời sống lênh đênh trên sông nước, nỗi thèm khát có chỗ đứng trên bờ, những ngày li biệt gia đình làng xóm rồi li tan mái ấm vì cơn lũ lên nhanh.

Câu chuyện của Hoàng Khánh Duy trải dài, đau đáu buồn, chạnh lòng vì những nỗi nên của cuộc sống. Mười mấy năm trôi qua, những ánh mắt dõi tìm chưa bao giờ dừng lại, niềm tin chưa bao giờ tắt. Cánh đồng mùa nước nổi là câu chuyện buồn, nhưng vẫn gợi lên một niềm tin mãnh liệt. Như lũ có về, nước có thể cuốn trôi mọi thứ, nhưng cây ô môi vẫn vươn cao, và niềm tin cho ngày tái hợp luôn giúp cho người ta ấm áp trong những ngày lũ bão.

Ghe chúng tôi đi ngang qua vùng Đồng Tháp Mười, tôi nghe người thương hồ đồng hành trên quãng sông dài nói thế. Nước ngập khiến tôi không phân biệt được đâu là bãi bờ, đâu là dòng sông, đâu là cánh đồng, bãi mía. Chiều đồng bằng đìu hiu, tiếng vịt chạy đồng từ chiếc ghe nào đó vọng lại buồn man mác. Tôi ngồi bó gối trên mui ghe, nhìn sóng nước. Ngoài trời mưa tí tách, hạt to, hạt nhỏ tan vào mặt nước. Lũ về.

Truyện ngắn, Cánh đồng mùa nước nổi, Hoàng Khánh Duy

Truyện ngắn Cánh đồng mùa nước nổi của nhà văn Hoàng Khánh Duy.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo