Truyện ngắn: Bên lề gió thổi (Hoàng Phương Nhâm)

(VOH) - Những con người từ nhiều vùng miền, hoàn cảnh khó khăn, gặp nhau trong tình huống éo le nhưng họ vẫn vòng tay nhau che chở, giúp đỡ để vượt qua thử thách của cuộc đời.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) - Những con người từ nhiều vùng miền, có hoàn cảnh khó khăn, gặp nhau trong tình huống éo le nhưng họ vẫn vòng tay nhau che chở, giúp đỡ để vượt qua thử thách của cuộc đời.

Ở đó có giọt mồ hôi của đôi quang gánh ve chai, của tiếng rao vé số nhưng đong đầy ở đó là tiếng cười, là niềm vui của tình thương, của lòng trắc ẩn giữa cuộc đời xô bồ này.

Ben le gio thoi - doc truyen dem khuya

Tiếng con dế ngủ ngày gáy ri rỉ ở một góc nào đó. Chị nghĩ đến mẹ già con dại ở quê. Hai giọt nước to tròn ứa ra từ khóe mắt chầm chậm bò xuống gò má khô nhám của người đàn bà. Nghĩ thương phận mình, phận người.

Gặp khi khó chị thường tự nhủ: cố lên, rồi trời sẽ sáng! Giờ chắc chị không nghĩ đến việc trả lại căn phòng này để tìm căn phòng khác nhỏ hơn, tiền thuê rẻ hơn. Đã hàng tuần liền chị mất công tìm phòng trọ khác khi mấy người bạn thuê cùng phòng bỏ đi. Trong đầu chị thầm tính toán sắp xếp chỗ ở cho ba người.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo