Truyện ngắn: Bạn thân (Việt Nga)

(VOH) - Tình bạn ấy kéo người bạn mang lỗi lầm làm lại cuộc đời, tìm về với con đường chính nghĩa, sống cuộc sống của con người hoàn lương.

Thời gian trôi qua hơn nửa đời người, 40 năm cho những thay đổi, cả về sự nghiệp, địa vị, gia cảnh nhưng không thể nào thay đổi được tình bạn được xây dựng trên nền tảng của sự thấu hiểu, tôn trọng và chia sẻ. Tình bạn ấy kéo người bạn mang lỗi lầm làm lại cuộc đời, tìm về với con đường chính nghĩa, sống cuộc sống của con người hoàn lương.

Cháu với Minh thân nhau từ thuở bé. Cùng cởi truồng tắm sông. Cùng rong ruổi chăn trâu hết đồng trên bãi dưới. Cùng lớn lên bằng bát cơm nguội mẹ cháu phần, bằng củ khoai nướng bác dành cho… Giờ Minh thế, cháu không phải là không nghĩ ngợi. Bạn bè, chẳng ai đẩy nhau vào chỗ chết. Như thế không ra con người bác ạ. Chừng nào Minh chưa về với bác, chừng nào Minh chưa về với bạn bè, là chừng ấy cháu còn có lỗi bác ạ! Đời người thì ngắn! Sống để ngẩng lên thì khó, chứ cúi xuống thì khó gì. Nhưng cứ cúi mặt thì tủi lắm. Tủi cho mình. Tủi cho người thân của mình….

Truyện ngắn Bạn thân của nhà văn Việt Nga.

Truyện ngắn Bạn thân của nhà văn Việt Nga. Ảnh minh họa

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3, 5, 7, Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo