Truyện dài: Đời có bao nhiêu lần cho ta đôi mươi (Huỳnh Tuấn Anh, Nguyễn Duy Quyền) - Phần 1

(VOH) -Truyện kể về tình bạn của 4 cô gái: Mỹ Phương, Bích Châu, Lan Anh và Thảo Hiền.

Mỗi người tuy có tính cách, hoàn cảnh, lối sống khác nhau, nhưng họ đã sống và lớn lên bên cạnh nhau từ nhỏ, chia sẻ với nhau bao niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Giữa họ tuy có không ít những lỗi lầm, nông nổi của tuổi trẻ, nhưng vượt lên trên tất cả đó là một tình bạn bền chặt, gắn bó khắng khít bởi sự yêu thương, quan tâm thật sự của những người bạn với nhau.

Tập truyện vừa "Đời có bao nhiêu lần cho ta đôi mươi" được phát triển từ kịch bản phim điện ảnh "Đời cho ta bao lần đôi mươi"..

doi co bao nhieu lan cho ta doi muoi - doc truyen dem khuya

Tác giả tâm sự rằng “Ai cũng có một thời xuân sắc, đẹp rực rỡ. Cứ vậy mà đẹp, người ta nói ai cũng có một thời đâu có sai. Khi con người ta còn trẻ, còn đẹp, còn sức bật. Chớ chừng già rồi, lên hàng ba rồi, bắt đầu thấy thấm việc sức khỏe từ từ xuống dốc không phanh tuột cái vèo, tới chừng bình tĩnh thì mới hay thôi rồi! Gần hết dốc còn đâu.

Những vết chân chim xuất hiện trên đuôi mắt, sớm sớm thức dậy với mớ tóc rụng trên gối, lúc đó đã biết mình đã qua thời. Ai cũng có một lần để sống thôi! Nên sống là phải sống cho đàng hoàng, đứng ngay thẳng, đi không nhìn lại. Nếu biết nhận lỗi thì mới có thể đi về phía trước, còn đã trẻ tuổi và ngông cuồng thì sẽ mãi mãi dừng lại ở tư duy của một đứa trẻ.

Đời người có được bao nhiêu cái 10 năm, hãy sống để sau này đừng bao giờ phải hối hận vì đã từng đẹp như hoa nhưng chưa bao giờ sống đẹp như hoa. Nhận lỗi và biết lỗi là những điều cần thiết nghĩ hoa cũng nên làm trước khi cánh – nhụy bắt đầu rơi rụng. Những điều mà khi đương độ xuân sắc, những cánh hoa kiêu hãnh không bao giờ thực hiện. Thanh xuân như một món quà – người tình tế sẽ chọn cách giữ gìn, quí giá. Kẻ ngông cuồng sẽ ném vội nó đi...”

>>>> Truyện Dài: Đời Có Bao Nhiêu Lần Cho Ta Đôi Mươi (Huỳnh Tuấn Anh, Nguyễn Duy Quyền) - Phần 2

>>>> Truyện Dài: Đời Có Bao Nhiêu Lần Cho Ta Đôi Mươi (Huỳnh Tuấn Anh, Nguyễn Duy Quyền) - Phần 3 (Hết)

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo