Truyện dài: Chiến công siêu phàm (Mai Bửu Minh) - Phần 2

(VOH) - Nhà văn Mai Bửu Minh là tác giả của các tác phẩm như truyện dài Một miền quê (xuất bản năm 1996), truyện dài Đốm lửa trên đồng (xuất bản năm 1999), tiểu thuyết Hạt bụi đời (xuất bản năm 2006), truyện dài Chiến sông siêu phàm (xuất bản năm 2017)...

(Đọc truyện đêm khuya VOH) -  Nhà văn Mai Bửu Minh là tác giả của các tác phẩm như truyện dài Một miền quê (xuất bản năm 1996), truyện dài Đốm lửa trên đồng (xuất bản năm 1999), tiểu thuyết Hạt bụi đời (xuất bản năm 2006), truyện dài Chiến sông siêu phàm (xuất bản năm 2017)…

Hiện ông là Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh An Giang. Với truyện Chiến công siêu phàm, nhà văn đưa bạn đọc, nhất là bạn đọc nhỉ tuổi về với tuổi thơ qua hình ảnh củ Bi, Bo, Thảo và những người bạn, cùng những chiến công trong quá trình lớn lên, trưởng thành của các em. Bạn đọc sẽ thấy ở đó chất miền tây đậm đặc qua giọng văn, tính cách nhân vật và khung cảnh làng quê sông nước.

chien cong sieu pham - doc truyen dem khuya

Qua truyện dài Chiến công siêu phàm, nhà văn Mai Bửu Minh chia sẻ tình cảm mà ông gửi gắm đến tác phẩm của mình với bạn đọc:"Thứ nhất, phác họa tính cách nhân vật của các trẻ em vùng sâu vùng xa nhưng không có điều kiện để phát huy khả năng, trí tuệ, tính cách, tính chất tốt đẹp của những đứa trẻ. Khơi dậy trí tưởng tượng, đầu óc trẻ thơ của các em hướng đến điều thiện. Với trí tưởng tượng đó thì các em mong ước làm điều gì đó qua khả năng siêu phàm, khả năng đặc biệt mà người khác trong thực tế cuộc sống chưa có làm được.

Thì ở đây Bi và Bo, nhất là Bo có khả năng nhìn xuyên thấu những vật bằng gỗ bằng sành, cũng như nghe được tiếng nói của loài vật. Qua đó mình gửi gắm là để các em biết về thiên nhiên, về động vật để yêu hơn về thiên nhiên, về động vật. Khi có khả năng đặc biệt rồi thì phải hướng khả năng đó làm những việc thiện, việc tốt thì nó mới mang lại hiệu quả thiết thực cho cuộc sống cũng như mang lại cuộc sống tốt đẹp cho mình. Nếu lợi dụng khả năng đặc biệt này làm điều xấu xa tội lỗi thì sẽ bị trừng trị, sẽ bị tước đoạt quyền năng đó".

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo